Ngay sau trận gặp U22 Singapore Đức Chinh cần phải đi xét nghiệm doping

© Ảnh : NLDHà Đức Chinh
Hà Đức Chinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Đà Nẵng Hà Đức Chinh trở thành người hùng của U22 Việt Nam với bàn thắng duy nhất đánh bại U22 Singapore, nhưng theo yêu cầu Ban tổ chức, Đức Chinh cần phải đi xét nghiệm doping ngay sau trận, báo Zing cho biết.

Ngay khi rời khu vực sân đấu, Hà Dức Chinh được yêu cầu cách ly với đội tuyển U22 Việt Nam để thực hiện xét nghiệm doping. Anh sẽ trở về khách sạn sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết. Ban huấn luyện và các cầu thủ còn lại di chuyển như kế hoạch ban đầu.

Phút 85, Văn Hậu có pha bật cao đánh đầu chiến thuật cho Đức Chinh băng cắt đánh đầu ghi bàn - Sputnik Việt Nam
Hà Đức Chinh giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Singapore

Trường hợp kiểm tra doping không phải hiếm gặp ở các giải đấu thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Ngoài việc kiểm tra theo lịch cố định, Cơ quan phòng chống doping và Ban tổ chức còn yêu cầu các VĐV xét nghiệm thêm khi có nghi vấn hoặc đơn giản là lựa chọn ngẫu nhiên.

Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam với phong độ ấn tượng, liên tục nằm trong diện nghi ngờ và được yêu cầu đi thử doping. Tính đến sau trận tứ kết có tới 6 lượt yêu cầu kiểm tra từ Ban tổ chức với U23 Việt Nam.

Phút 85, Văn Hậu có pha bật cao đánh đầu chiến thuật cho Đức Chinh băng cắt đánh đầu ghi bàn - Sputnik Việt Nam
Báo chí châu Á đánh giá cao chiến thắng đội tuyển U22 Việt Nam
Quy trình kiểm tra doping ngẫu nhiên không quá phức tạp. Cầu thủ được yêu cầu cách ly trong quá trình chuẩn bị. Sau khi lấy đủ các mẫu máu, cầu thủ được ra về khách sạn mà không bị giữ lại đợi kết quả.

Trở lại với trận thắng 1-0 trước Singapore của U22 Việt Nam. Đức Chinh được đá chính và chơi tới hết trận. Tới phút 85, pha đánh đầu của anh mang về 3 điểm cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đây là lần đầu tại SEA Games 30, anh được chơi trọn vẹn 90 phút. Ở ba trận đấu trước, anh được tung vào sân từ ghế dự bị hoặc rời sân ở giữa trận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала