Ông Putin tuyên bố: Nga phản đối việc quân sự hóa vũ trụ

© Sputnik / Alexander Astafiev / Chuyển đến kho ảnhLễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin
Lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BOCHAROV RUCHI (Sputnik) - Nga phản đối việc quân sự hóa không gian vũ trụ, nhưng trong điều kiện hiện nay cần dành chú ý cho việc củng cố nhóm quỹ đạo, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc họp về đề tài quân sự.
«Nga luôn nhất quán đã và đang phản đối việc quân sự hóa vũ trụ. Đồng thời, trong bối cảnh phát triển tình hình đòi hỏi chúng ta phải lưu tâm nhiều hơn đến việc củng cố nhóm quỹ đạo, cũng như toàn bộ ngành vũ trụ và tên lửa nói chung», - ông Putin nói.
Hai phi hành gia của Roscosmos Oleg Kononenko và Sergey Prokopyev bước vào không gian vũ trụ ngày 11 tháng 12 năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Nga vẫn duy trì vị thế cường quốc vũ trụ

Trước đó trong quá trình họp, ông lưu ý rằng Hoa Kỳ đang coi không gian như là một địa bàn cho hoạt động quân sự.

Vũ trụ như địa bàn cho hoạt động quân sự

«Các nước dẫn đầu thế giới đang tích cực phát triển, bổ sung cải thiện đặc tính kỹ thuật của các hệ thống vũ trụ hiện đại theo hướng quân sự và có tính năng kép. Còn ban lãnh đạo chính trị và quân sự của Hoa Kỳ nói chung thì coi không gian như là một địa bàn cho hoạt động chiến sự», - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét trong cuộc họp bàn về phát triển Hải quân LB Nga.

Theo lời ông Putin, Hoa Kỳ đang vạch kế hoạch cho hoạt động quân sự trong vũ trụ.

«Để bảo lưu ưu thế chiến lược trong lĩnh vực này, Hoa Kỳ cố gắng tăng tốc thành lập lực lượng không gian, trong khuôn khổ đó hiện nay họ đang ráo riết tiến hành hoạt động chuẩn bị», - nhà lãnh đạo Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала