Nhà khoa học cho biết tại sao không nên lo gấu Bắc cực mang ký hiệu "T-34" sẽ chết đói

© Ảnh : Screenshot/YouTube/Tolkoviy Webmastergấu Bắc cực mang ký hiệu "T-34"
gấu Bắc cực mang ký hiệu T-34 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên các mạng xã hội đang phát tán đoạn video do một người thợ săn quay từ bên trong xe hơi. Clip cho thấy kẻ săn mồi với dòng chữ "T-34" - tên của chiếc xe tăng huyền thoại của Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Nhiều người bắt đầu lo lắng về số phận của con gấu, có ý kiến ​​cho rằng giờ đây nó sẽ khó ngụy trang, đồng nghĩa với việc nó sẽ gặp phải khó khăn khi săn mồi. 

Ông Anatoly Kochnev, chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại Phòng thí nghiệm sinh thái động vật có vú thuộc Viện các vấn đề sinh học miền Bắc, Chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, lưu ý rằng đây là loại sơn thông thường, nó sẽ nhanh chóng bị rửa trôi, nhưng thời gian đầu con gấu sẽ gặp phải khó khăn nhất định khi săn mồi. 

Clip quay cảnh những con gấu đang tắm để trấn an người dùng mạng

Ông Kochnev đã đăng tải một đoạn video trên tài khoản YouTube của mình, cho thấy những con gấu Bắc bị dính bẩn tự chà mình trên băng, tuyết và tắm trong nước lạnh.

“Tôi quay clip này để trấn an tất cả những người hảo tâm đang lo lắng về số phận của gấu Bắc cực T-34. Đương nhiên đây là trò đùa rất tệ đối với con vật vốn là biểu tượng cho sự thuần khiết của vùng Bắc Cực. Nhưng nó chắc chắn không có nguy cơ bị chết đói, vì gấu trắng còn biết cách vấy bẩn hơn thế, chứ một dòng chữ sơn màu chưa thấm vào đâu. Nhưng gấu trắng cũng rất giữ vệ sinh và biết cách làm đẹp", - ông Anatoly Kochnev giải thích trong video.

Động vật ăn thịt lớn thứ hai trên cạn

Gấu Bắc Cực là thú săn mồi trên cạn lớn thứ hai trên hành tinh, sau cá sấu nước mặn. Loài động vật này sinh sống ở các vùng gần bán cầu bắc của Trái đất. Gấu Bắc Cực được đưa vào Sách đỏ quốc tế và Sách đỏ của Nga. Trên lãnh thổ Liên bang Nga có tổng cộng năm đến bảy ngàn con gấu Bắc Cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала