Trump kể về công việc cùng với Nga theo nội dung hạt nhân

© AFP 2023 / Mandel NganTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang cùng Nga tiến hành công việc về vấn đề hạt nhân và muốn đạt tới kết quả chung với Trung Quốc.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO, các nhà báo đã đề nghị Trump cho nhận xét về sáng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin – ban hành lệnh cấm triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở châu Âu.

Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu nguyên nhân tiềm ẩn bùng nổ chiến tranh hạt nhân
«Chúng tôi đang nói chuyện với Nga về nhiều thứ, ý tôi là đề cập đến việc loại bỏ vũ khí hạt nhân. Theo quan điểm của tôi, hôm nay đó là vấn đề lớn nhất với toàn thế giới. Tôi nghĩ vấn đề này to lớn hơn bất kỳ vấn đề nào khác trên thế giới ngày nay, và chúng tôi đang làm việc rất kiên trì về nội dung này. Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn đạt đến điều gì đó, tôi cũng thế và cả Trung Quốc nữa cũng vậy», - ông Trump nói.

Đề xuất của Tổng thống Putin

Trước đó ông Vladimir Putin đã đề xuất ban hành lệnh cấm triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở châu Âu và những khu vực khác, ông gửi đề xuất của mình tới các nước chính của châu Âu và châu Á cũng như tới những tổ chức quốc tế khác nhau. Sau đó Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov thông báo rằng phản hồi từ NATO về đề xuất này là đáng thất vọng. NATO tuyên bố rằng đề xuất ban hành lệnh cấm là «không đáng tin cậy vì bỏ qua thực tiễn tại các địa điểm».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала