Bắc Triều Tiên sẽ có "món quà Giáng sinh khó chịu" nếu Washington không tiếp tục đàm phán

© REUTERS / KCNALãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CHDCND Triều Tiên cho Hoa Kỳ thời gian đến cuối năm để nối lại các cuộc đàm phán về vũ khí hạt nhân: nếu không, Washington sẽ nhận được một “món quà Giáng sinh” khó chịu, ấn phẩm USD Today dẫn nguồn là tuyên bố chính thức của Bình Nhưỡng cho hay.

Quà tặng năm mới từ Bắc Triều Tiên

Về phần mình, Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về CHDCND Triều Tiên Stephen Bigan lưu ý rằng trong vấn đề này, mọi thứ phụ thuộc vào phía Bắc Triều Tiên: chính quốc gia này phải thể hiện mong muốn đàm phán và cam kết phi hạt nhân hóa.

Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choi Song Hee - Sputnik Việt Nam
Thứ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên bình luận về khả năng hội nghị thượng đỉnh với Hoa Kỳ

Ấn phẩm nhắc lại rằng Bình Nhưỡng đã kêu gọi Hoa Kỳ đề xuất các điều khoản mới của thỏa thuận kể từ cuộc gặp gỡ không có kết quả giữa Donald Trump và Kim Jong-un diễn ra vào tháng Hai tại Hà Nội. Sau hội nghị thượng đỉnh không thành công, CHDCND Triều Tiên đã nối lại các vụ thử tên lửa, đồng thời đe dọa sẽ khởi động lại việc phóng tên lửa liên lục địa.

Về phần Donald Trump, ông nói rằng bản thân “tin tưởng” vào quan hệ với Kim Jong-un.

“Tôi thích ông ấy, ông ấy thích tôi, chúng tôi có mối quan hệ tốt. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Có thể được, cũng có thể không được”, - Tổng thống Mỹ nói bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO.

Ông cũng đảm bảo rằng Hoa Kỳ sẽ sử dụng lực lượng quân sự chống lại Bình Nhưỡng nếu tình hình buộc phải như vậy.

Đổi lại, Ri Tae Song tuyên bố rằng "việc Hoa Kỳ định chọn món quà Giáng sinh nào là hoàn toàn phụ thuộc vào chính họ". Ấn phẩm lưu ý rằng Triều Tiên đã từng sử dụng phép ẩn dụ “Quà tặng”. Trước đó, vào tháng 7 năm 2017, Bình Nhưỡng đã thử tên lửa liên lục địa đầu tiên của mình, sau đó Kim Jong-un gọi đó là “túi quà tặng” nhân ngày Ngày quốc khánh Mỹ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала