Ma thuật Park Hang-seo: Tiễn Thái Lan về nước, U22 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVN Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho U22 Việt Nam
Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho U22 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam vừa tiễn Thái Lan về nước và biến Voi Thái thành nhà cựu vô địch SEA Games. Màn dượt đuổi tỷ số vô cùng nghẹt thở giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan kết thúc với tỷ số hòa 2:2.

Tiến Linh chính là cầu thủ tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Việt Nam sửa chữa lỗi lầm của thủ môn Văn Toản, đưa đoàn quân áo đỏ tiến thẳng vào bán kết gặp Campuchia.

Việt Nam-Thái Lan: Sai Lầm của Văn Toản

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tại vòng bảng SEA Games 30 môn bóng đá nam vừa kết thúc với màn ăn miếng trả miếng giữa Rồng vàng và Voi Thái.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan xứng đáng được coi là “trận chung kết” của bảng đấu khi hai bên ăn miếng trả miếng, bám đuổi tỷ số đến tận những giây phút cuối cùng.

Khi tiếng còi của trọng tài vừa cất lên báo hiệu bắt đầu trận đấu, chỉ vài phút sau, thủ môn Văn Toản mắc sai lầm nghiêm trọng, “biếu không” cho U22 Thái Lan một bàn thắng đầy may mắn ngay ở phút thứ 4. Cụ thể, trong tình huống này, khi đón đường chuyền bóng về của Văn Hậu, Văn Toản lẽ ra nên phát bóng tiếp tục sang hai cánh cho đồng đội nhưng thủ môn của Việt Nam lại quyết định sút bóng lên khi đang có một cầu thủ đội bạn áp sát. Pha lên bóng của Văn Toàn làm bóng đập vào người của cầu thủ đối phương và bóng đi thẳng vào khung thành.

Màn ăn mừng hụt của đội tuyển Việt Nam ở phút 31 khi hậu vệ Bùi Tiến Dũng (4) bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới từ pha đá phạt góc của Quang Hải, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt lỗi Đoàn Văn Hậu (5) phạm lỗi với thủ môn Kawin trong vòng 5,50m.  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc nên học hỏi Việt Nam: Sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của nền bóng đá
Ở phút thứ 11, Thái Lan có pha chuyền bóng vào vòng cấm địa của Việt Nam, tuy nhiên, Văn Toản lại một lần nữa mắc sai lầm khi lao nhanh ra bắt bóng luôn khiến đoàn quân HLV Park Hang-seo phải nhận bàn thua thứ hai.

Tỷ số 2:0 ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu khiến các cầu thủ Việt Nam không khỏi bang hoàng. Bởi chỉ cần ngần ấy thôi cũng đủ cho Voi Thái loại Việt Nam để giành tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Nhưng rất may, với sự may mắn và ma thuật của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã có màn “bừng sáng”, thi đấu nỗ lực hết mình và lội ngược dòng thành công, san bằng tỷ số 2:2 với Thái Lan.

Nguyễn Tiến Linh chính là người hùng của U22 Việt Nam trong trận tranh tài quyết định này khi ghi trọn vẹn hai bàn thắng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lội ngược dòng thành công, cầm hòa Thái Lan 2:2, tiễn đội bóng của HLV Nishino Akira về nước và trở thành nhà cựu vô địch SEA Games.

Phút thứ 15, Thanh Thịnh từ cánh trái tạt bóng vào và Tiến Linh di chuyển rất khôn khéo chạy lọt qua khe giữa 3 cầu thủ Thái Lan để đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1:2 cho U22 Việt Nam.

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVNCầu thủ Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng của Tiến Linh ghi vào lưới U22 Thái Lan, rút ngắn tỷ số 1 - 2 cho U22 Việt Nam
Ma thuật Park Hang-seo: Tiễn Thái Lan về nước, U22 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết - Sputnik Việt Nam
Cầu thủ Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng của Tiến Linh ghi vào lưới U22 Thái Lan, rút ngắn tỷ số 1 - 2 cho U22 Việt Nam

Có bàn thắng quan trọng kéo tinh thần thi đấu của các cầu thủ trở lại, HLV Park Hang-seo lập tức tung Đức Chinh thế cho Tấn Tài nhằm nâng cao sức chiến đấu cho hàng công, U22 Việt Nam chơi với đội hình 3-5-2. Trọng Hoàng được kéo về đá tiền vệ cánh phải để gia cố cho tuyến phòng ngự, còn Hà Đức Chinh đá cặp với Tiến Linh trong nỗ lực tìm bàn thắng, đồng thời ép đội hình U22 Thái Lan lùi sâu.

Toan tính ấy của HLV Park Hang Seo khiến U22 Thái Lan phần nào bối rối. U22 Việt Nam có thêm một số cơ hội tương đối tốt tuy nhiên không thể ghi thêm bàn thắng, kết thúc hiệp 1, Việt Nam vẫn để U22 Thái Lan dẫn trước 2-1.

Tiến Linh giúp Việt Nam lội ngược dòng, Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games

Bước sang hiệp 2, HLV Park vẫn cho toàn đội chơi phòng ngự phản công. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Việt Nam may mắn có được cơ hội ghi bàn ngay từ phút 69.

Tiến Linh nỗ lực đi bóng, bị hậu vệ đối phương kéo ngã, mang về quả phạt đền cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ở pha đá phạt, Tấn Sinh đã không thành công. Tuy nhiên, “trong cái rủi có cái may”, thủ môn Thái Lan Muangngam mắc lỗi di chuyển sớm. Trọng tài cho Việt Nam thực hiện lại cú đá phạt trong vòng 16m50.

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVNTiền đạo Tiến Linh bị hậu vệ Thai Lan phạm lỗi, Việt Nam được hưởng quả đá 11m
Ma thuật Park Hang-seo: Tiễn Thái Lan về nước, U22 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết - Sputnik Việt Nam
Tiền đạo Tiến Linh bị hậu vệ Thai Lan phạm lỗi, Việt Nam được hưởng quả đá 11m

Cơ hội lại đến với Tiến Linh và tiền đạo số 22 đã không bỏ lỡ để cân bằng tỷ số 2:2 của trận đấu nghẹt thở.

Bàn thua này khiến tuyển Thái Lan chơi trùng xuống, không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2:2. Kết quả này vừa đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giành tấm vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B đồng thời tiễn Thái Lan về nước ngay từ vòng bảng.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia giành chiến thắng trước U22 Lào  với tỷ số 3-0 qua đó đứng nhì bảng B.

U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia tại bán kết còn U22 Indonesia đối đầu U22 Myanmar vào ngày 7.12 tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала