Nghị sĩ Mỹ thừa nhận không thể ngăn cản “Dòng chảy phương Bắc – 2”

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel Schmidt"Dòng chảy phương Bắc-2"
Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Ông Chris Murphy, thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ tỏ ý nghi ngờ việc Hoa Kỳ có thể ngăn được “Dòng chảy phương Bắc - 2”.

Ông đã lên tiếng về điều này tại một hội nghị do Hội đồng Đại Tây Dương tổ chức ở Washington. Chính trị gia cho rằng trong trường hợp này Mỹ nên tìm “những đáp án” khác. Ông cũng hy vọng thượng viện Mỹ sẽ nhanh chóng thông qua dự luật về “an ninh năng lượng châu Âu”, được soạn thảo nhằm đấu tranh với “ảnh hưởng của Nga”. Theo lời ông, một tỷ USD sẽ được chi từ ngân sách cho mục đích này.

“Dòng chảy phương Bắc – 2”

Đường ống Nord Stream 2 đang được đặt. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Zelensky và ông Tusk thảo luận về việc triển khai “Dòng chảy phương Bắc-2”

Dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” dự kiến đặt hai tuyến đường ống dẫn khí đốt từ bờ biển của Nga qua biển Baltic đến Đức. Chống lại việc triển khai dự án có Mỹ, nước đang quan tâm đến việc bán khí đốt hóa lỏng của mình sang châu Âu. Chỉ trích “Dòng chảy phương Bắc-2” còn có Ukraina, nước đang lo ngại mất nguồn thu nhập từ việc trung chuyển khí đốt của Nga và một vài nước châu Âu, bao gồm Ba Lan, Latvia và Litva,những nước coi đường ống khí đốt này là một “công cụ chính trị”.

Về phần mình Đức và Áo lại ủng hộ việc xây dựng đường ống khí đốt nói trên, Berlin và Vienne không chỉ một lần nhận xét rằng dự án này sẽ củng cố an ninh năng lượng châu Âu.

Chính quyền Nga cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng “Dòng chảy phương Bắc - 2”  hoàn toàn mang tính thương mại và cạnh tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала