Nhà Trắng bình luận về phiên điều trần luận tội tại Ủy ban tư pháp

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Ngày đầu tiên của phiên điều trần luận tội tại Ủy ban Tư pháp Hạ viện được Nhà Trắng gọi là “ngày tồi tệ đối với phái Dân chủ”, khi các đại biểu lắng nghe ý kiến của ba vị giáo sư về việc có hay không cơ sở để tiến hành luận tội trong những bằng chứng mà phái Dân chủ tập hợp.
“Hôm nay là một ngày tốt lành đối với tổng thống Trump và là một ngày tồi tệ đối với phái Dân chủ. Điều duy nhất mà ba giáo sư tự do đưa ra tại phiên điều trần của chủ tịch (Jerrold) Nadler là sự thiên vị chính trị của họ đối với tổng thống", người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham nói với các phóng viên hôm thứ Năm.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Nhà chính trị gia giải thích, việc luận tội sẽ giúp Trump giành chiến thắng như thế nào?

Ủy ban Tư pháp đã kết thúc ngày đầu tiên của phiên điều trần nghe ý kiến chuyên gia về luận tội, sau đó ông Nadler kết luận rằng ý kiến của các giáo sư củng cố nhận định cho rằng ông Trump lạm dụng quyền hạn của mình, và trong điều này có cơ sở để tiến hành luận tội. Đúng như dự đoán, các nhân chứng do phái Dân chủ đưa ra đã tán đồng các cáo buộc chống lại ông Trump, còn chuyên gia duy nhất của đảng Cộng hòa thì gọi những lời cáo buộc đó là hời hợt.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ bắt đầu quá trình luận tội Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nghi ngờ ông trì hoãn gói viện trợ quân sự cho Ukraina và yêu cầu nước này mở cuộc điều tra đối thủ chính trị của ông là Joe Biden và con trai Hunter để đổi lấy viện trợ. Ông Trump tuyên bố rằng ông chỉ yêu cầu chính quyền Ukraina chống tham nhũng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала