Sân bay vũ trụ “Morskoi start” sẽ có trụ sở gần Triều Tiên

© AP Photo / Damian DovarganesSea Launch
Sea Launch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Khu vực cảng mới đăng ký của sân bay vũ trụ (nổi) trên biển “Morskoi start” sẽ là ngôi làng Slavianka phía nam Vladivostok, bộ phận báo chí của tập đoàn S7, chủ sở hữu “Morskoi start” nói với Sputnik.

Sân bay vũ trụ gần biên giới Triều Tiên

"Sau quá trình vận chuyển, bệ phóng và tàu chỉ huy lắp ráp sẽ tạm thời có trụ sở tại Nhà máy đóng tàu Slavianka ở cảng Slavianka", - dịch vụ báo chí cho biết.

Slavianka nằm cách biên giới Triều Tiên 80 km. Hôm thứ Năm, tập đoàn S7 báo cáo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cho phép di dời “Morskoi start” đến Nga.

Tàu ngầm hạt nhân Antei - Sputnik Việt Nam
Tàu ngầm hạt nhân "Antei" nhận được tên lửa "Kalibr"

Trước đó, dự án đã được lên kế hoạch di dời từ cảng Long Beach ở Hoa Kỳ đến vùng Viễn Đông, người đứng đầu tập đoàn Nga “Roscosmos” Dmitry Rogozin cho biết. Cảng ở Bolshoi Kamen gần Vladivostok có thể trở thành nơi đặt căn cứ mới. Lý do di dời không được thông báo. Để tiếp tục vận hành bệ phóng ở Nga, “Roscosmos” đã đề xuất phóng tên lửa “Soyuz-5”, hiện đang được chế tạo ra, từ đó. Để thực hiện vụ phóng, cũng như trước đây, bệ phóng sẽ phải chuyển đến khu vực xích đạo ở Thái Bình Dương.

Sân bay vũ trụ trên biển “Morskoi start” đã bị đình chỉ hoạt động từ năm 2014, kể từ khi lần phóng cuối cùng thứ 36 được thực hiện. Công việc bị gián đoạn là do mối quan hệ Nga-Ukraina xấu đi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала