Các nhà khoa học nêu ra tác hại của việc thiếu ngủ và ngủ quá nhiều

© Depositphotos.com / DimaGavrishCặp vợ chồng
Cặp vợ chồng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc không có một giấc ngủ khỏe khoắn có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch thậm chí đối với những người thường xuyên tập thể dục và có lối sống lành mạnh. Đây là kết luận của các nhà khoa học Trường Đại học Colorado tại Boulder, trang tin y khoa MedicalXpress viết.

Trong một công trình nghiên cứu kéo dài 7 năm, các chuyên gia đã nghiên cứu chế độ ngủ, dữ liệu về di truyền và các chỉ số y tế của 461.000 người trong độ tuổi từ 40 đến 69 không bao giờ bị đau tim.

Cô gái - Sputnik Việt Nam
Nghiên cứu chỉ ra người Nga ngủ bao lâu

Kết quả cho thấy, những người ngủ ít hơn sáu tiếng một ngày có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao hơn hai mươi phần trăm so với những người ngủ từ sáu đến chín tiếng. Trong khi đó đối với những người dành hơn chín tiếng mỗi ngày để ngủ, thì khả năng bị đau tim cao hơn người ngủ bình thường đến 34%.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng chế độ ngủ từ sáu đến chín tiếng mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim ở những người có xu hướng mắc bệnh tim tới 18%.

Ngoài ra, tình trạng thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến lớp niêm mạc động mạch hoặc nội mạc, cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào gây viêm trong tủy xương, thế nên ngủ quá lâu cũng có thể thúc đẩy tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала