Đại sứ quán Nga bình luận về tình hình với con tàu ở Singapore

© Sputnik / Igor ZaremboTàu tuần tra "Đô đốc Essen"
Tàu tuần tra Đô đốc Essen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những gì đang xảy ra ở Singapore với tàu Sevastopol của Nga là một tranh chấp thương mại thuần túy, không liên quan đến chính trị, phát ngôn của Đại sứ quán Nga tại Singapore Sergei Novoseltsev nói với Sputnik.

Trước đó, công ty Gudzon cho biết, chính quyền cảng Singapore đã tịch thu tàu Sevastopol của Nga vì các khoản nợ và muốn xin tòa cho phép được bán con tàu này. Khoản nợ xuất hiện trong khoảng thời gian khi tàu dừng tại cảng Singapore và công ty không thể sửa chữa nó, vì các công ty địa phương từ chối làm điều này do sợ các lệnh trừng phạt thứ cấp.

Tình huống phức tạp không liên quan tới chính trị

Đại diện của phái đoàn ngoại giao Nga xác nhận rằng đội thủy thù của tàu Sevastopol bao gồm 12 công dân của Liên bang Nga.

Đô đốc Nakhimov - Sputnik Việt Nam
Mỹ nói về tàu chiến "nguy hiểm nhất" của Nga
"Trên thực tế, những gì đang xảy ra ở Singapore là một tranh chấp thương mại thuần túy. Chủ tàu không trả tiền cho đại lý, vì thế tàu đã bị giữ. Phiên tòa sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 12", - ông Novoseltsev nói.
"Tôi không nghĩ rằng sẽ có thay đổi gì nhiều trước khi diễn ra phiên tòa. Nói chung, tình hình vẫn ổn định. Bộ phận lãnh sự của đại sứ quán theo dõi chặt chẽ tình hình và cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho các thủy thủ", - thư ký báo chí của phái đoàn ngoại giao cho biết.
"Tàu bị giữ vì nợ tiền, không phải vì lệnh trừng phạt", - nhà ngoại giao nói, đồng thời lưu ý rằng đây là tình huốngphức tạp, nhưng không liên quan đến chính trị.

Lệnh trừng phạt của Mỹ

Vào tháng 8 năm 2018, Hoa Kỳ đã đưa hai công ty Nga và sáu tàu vào danh sách trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên, bao gồm công ty vận tải Gudzon và tàu Sevastopol, thuộc sở hữu của công ty. Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố rằng các tàu trong danh sách đã tham gia cung cấp cho CHDCND Triều Tiên các sản phẩm dầu mỏ tinh chế, được cho là được bơm từ tàu Nga sang tàu Bắc Triều Tiên trên biển. Công ty bác bỏ thông tin về sự tham gia cung cấp hàng như trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала