Có bao nhiêu người Nga tán thành hoạt động của ông Putin?

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Mức tán thành các hoạt động của Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tới gần 63,2%, trong đó 70,2% số người tham gia khảo sát cho phản hồi tích cực với câu hỏi về độ tin cậy dành cho nguyên thủ quốc gia. Điều đó thể hiện qua kết quả khảo sát hàng tuần do Trung tâm nghiên cứu ý kiến công chúng toàn Nga (VTsIOM) tiến hành.

Theo dữ liệu nghiên cứu, các chỉ số tán thành đối với hoạt động của Thủ tướng Dmitry Medvedev là 37,6% và Chính phủ Nga là 40,8%. Với câu hỏi về niềm tin dành cho người đứng đầu nội các, có 38,5% người Nga trả lời khẳng định, - như chứng tỏ qua kết quả khảo sát.

Với câu hỏi «Nếu nói về các chính trị gia thì bạn tin ai và không tin ai trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng của Nhà nước?», người tham gia khảo sát cần tự nêu ra danh tính của nhân vật được tin hay không tin. Trong đó 30,6% những người được hỏi bày tỏ sự tin tưởng dành cho ông Vladimir Putin, 13,1% - cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, 11,2% - cho Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, - như dữ liệu nghiên cứu cho thấy.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói về thành tựu của nền kinh tế Nga

Cuộc khảo sát toàn Nga

«VTsIOM-Sputnik» đã có sáng kiến tiến hành cuộc thăm dò toàn Nga từ ngày 25 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12. Trong các cuộc khảo sát như vậy của VTsIOM có sự tham gia của những người Nga từ 18 tuổi trở lên. Cho đến ngày 17 tháng 6 năm 2018, khoảng 1.000 người tham gia đã được phỏng vấn hàng ngày tại ít nhất 80 khu vực của LB Nga, từ ngày 18 tháng 6 năm 2018, số thành viên được phỏng vấn hàng ngày là 1.600 người. Khung giá trị thời gian trung bình của cuộc khảo sát là 7 ngày.

Phương pháp khảo sát là thực hiện phỏng vấn qua điện thoại theo lựa chọn ngẫu nhiên hai cơ sở gồm số máy bàn cố định và số di động của 11.200 người trả lời. Đối với lựa chọn này, kích thước sai sót tối đa với xác suất 95% là không quá 1%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала