Bắc Kinh phản đối Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc

© AFP 2023 / Rolex Dela PenaThành viên Hội đồng Nhà nước Yang Jiechi
Thành viên Hội đồng Nhà nước Yang Jiechi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Uỷ viên Bộ Chính trị BCH TƯ đảng Cộng sản Trung Quốc chuyên trách các vấn đề quốc tế, ông Dương Khiết Trì trong cuộc nói chuyện điện thoại với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã kịch liệt phản đối việc Hoa Kỳ «can thiệp thô bạo» vào các vấn đề của Hồng Kông và Khu tự trị Tân Cương thuộc CHND Trung Hoa.

Trung Quốc bảo vệ chủ quyền              

Trump ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đàm phán thương mại Trung – Mỹ: những gì sau ngày 15/12?
«Mới đây, sau khi cái gọi là dự luật «Về nhân quyền và dân chủ ở Hồng Kông»  trở thành đạo luật, Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua cái gọi là dự luật «Về các quyền của người Uigur 2019», các quan chức Hoa Kỳ liên tục xuyên tạc sự thật, tấn công vào hệ thống chính trị và chính sách đối nội của Trung Quốc. Đó là sự can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, vi phạm trắng trợn với luật pháp quốc tế và những nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế. Chúng tôi bày tỏ sự phản đối kiên quyết và kịch liệt lên án», - kênh truyền hình dẫn lời tuyên bố của ông Dương.

Ông nhấn mạnh rằng phía Trung Quốc sẽ tiếp tục kiên quyết giữ vững chủ quyền quốc gia, cũng như bảo vệ vững chắc lợi ích an ninh và phát triển của đẩt nước.

«Phía Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ cần đánh giá tình hình rõ ràng, sửa chữa sai lầm của mình, lập tức chấm dứt bôi nhọ vu khống Trung Quốc và ngừng can thiệp vào chính sách đối nội của CHND Trung Hoa», - ông Dương Khiết Trì nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала