Tàu sân bay hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ tiến vào Địa Trung Hải

© Sputnik / United States Navy / Chuyển đến kho ảnhАвианосная группа ВМС США во главе с авианосцем Harry Truman. Архивное фото
Авианосная группа ВМС США во главе с авианосцем Harry Truman. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm tàu sân bay tấn công của Hải quân Hoa Kỳ do hàng không mẫu hạm hạt nhân «Harry Truman» dẫn đầu đã vượt qua eo biển Gibraltar và tiến vào Địa Trung Hải hôm thứ Năm, ngày 5 tháng 12. Tin này chứng tỏ qua dữ liệu của Hệ thống quốc tế giám sát giao thông hàng hải AIS.

Hải quân Hoa Kỳ ở Địa Trung Hải

Ngoài tàu sân bay, nhóm tấn công này còn gồm một tuần dương hạm tên lửa, cũng như một tàu ngầm tấn công hạt nhân mang tên lửa hành trình «Tomahawk» và mấy khu trục hạm. Các tàu dự định sẽ có một khoảng thời gian hiện diện ở Đông Địa Trung Hải gần Syria, sau đó tiến đến vùng Vịnh để thay thế cho tàu sân bay «Abraham Lincoln».

USS Harry S. Truman - Sputnik Việt Nam
Tàu sân bay "Harry Truman" của Hoa Kỳ tiến vào Biển Địa Trung Hải

Hoa Kỳ đã phái nhóm tàu ​​sân bay tấn công của hải quân đến bờ biển Iran, dẫn đầu là tàu sân bay «Abraham Lincoln». Sau đó, có thông báo rằng tổ hợp tên lửa phòng không Patriot và tàu vận tải quân sự USS Arlington cũng tham gia vào nhóm này.

Trước đó, Hoa Kỳ tuyên cáo siết chặt chính sách chống Tehran do cáo buộc quốc gia Ả Rập vi phạm «thoả thuận hạt nhân». Washington đã phá giao kèo và áp đặt lệnh trừng phạt mới, trong đó cấm mọi hoạt động xuất khẩu dầu từ Iran. Đồng thời, Hoa Kỳ liệt một phần lực lượng vũ trang của Tehran là Khối bảo vệ Cách mạng Hồi giáo vào loại tổ chức khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала