1600 binh sĩ Mỹ tham gia tập trận quy mô lớn ở Nhật Bản

© REUTERS / Toru HanaiQuân nhân Mỹ tại Nhật Bản
Quân nhân Mỹ tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) – Gần 1600 binh sĩ Mỹ và 5 nghìn quân nhân Nhật Bản đang tham gia cuộc tập trận tham mưu phối hợp mang tên “Yama Sakura”, bắt đầu hôm thứ Hai tại căn cứ lục quân Asaka của Các lực lượng phòng vệ nước này ở Tokyo, hãng thông tấn Kyodo đưa tin.

Trong cuộc tập trận phối hợp kéo dài 8 ngày trên thực tế không có cuộc diễn tập quân sự nào diễn ra, bởi vì các hành động đều được mô tả trên máy tính. Quân đội Mỹ và Nhật Bản, với sự trợ giúp của các chương trình này, kiểm tra sự phối hợp tác chiến để đáp trả các trường hợp tấn công giả định của lực lượng lính thủy đánh bộ tiến hành hoạt động lật đổ, tấn công không gian mạng, hoạt động của sóng điện từ.

Nhóm tàu sân bay tấn công của Hải quân Hoa Kỳ, do Hàng không mẫu hạm Karl Vinson dẫn đầu - Sputnik Việt Nam
Mỹ và Hàn Quốc đồng thuận chấm dứt các cuộc tập trận quân sự thường xuyên

Tham gia cuộc tập trận còn có các đơn vị tại căn cứ quân sự Kengun của Nhật Bản ở thành phố Kumamoto và căn cứ Camp Courtney của Hải quân Hoa Kỳ ở Uruma trên đảo Okinawa.

Cuộc tập trận Yama Sakura giữa Mỹ và Nhật Bản đã được tổ chức thường niên từ năm 1982. Hoạt động này huy động binh sĩ thuộc các lĩnh vực quân sự khác nhau, bao gồm cả trinh sát, quân y và hậu cần.

Tập trận lần này có Úc và Canada tham dự với tư cách quan sát viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала