Bộ trưởng Quốc phòng Nga chỉ thị tăng số lượng tàu mang tên lửa Kalibr và Zircon

© Sputnik / Press Service of the Ministry of Defense of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu đã chỉ thị tăng số lượng tàu chiến được trang bị tên lửa Kalibr và Zircon.

Thêm nhiều nữa Zircon và Kalibr cho Hải quân

"Cần tăng số lượng tàu hoạt động ở vùng biển xa, trong đó có cả những tàu mang tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa siêu thanh Zircon trong thành phần của Hạm đội Hải quân", - ông Shoigu nói trong cuộc họp thành phần hẹp hôm thứ Hai.

Ngoài ra, ông cho biết, cần phải "mở rộng danh sách các loại máy bay không người lái, hệ thống robot và vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới". 

Tăng cường bộ ba hạt nhân của Nga

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng cho biết, việc cập nhật đội ngũ máy bay thuộc lực lượng Hàng không Tầm xa và tạo ra máy bay mới đã tăng cường đáng kể thành phần hàng không trong bộ ba hạt nhân của Nga. 

Tu-95 - Sputnik Việt Nam
Xuất hiện video quay từ máy bay ném bom Tu-95MS

"Năm nay, tập đoàn Tupolev PJSC đã thực hiện một số lượng đáng kể công việc hiện đại hóa Tu-95MS thuộc giai đoạn đầu tiên và giai đoạn thứ hai, với việc thay thế các thiết bị vô tuyến và thiết bị định hướng đã lỗi thời", - Bộ trưởng phát biểu trong hội nghị, đồng thời không nêu thêm chi tiết.
"Như vậy, trong thành phần của lực lượng Hàng không tầm xa hiện đã có "số lượng máy bay ném bom chiến lược hoạt động tốt như kế hoạch đặt ra ban đầu", - ông giải thích.

Bộ ba hạt nhân là lực lượng vũ trang chiến lược sử dụng vũ khí hạt nhân của đất nước, bao gồm hàng không chiến lược, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала