Nga sẵn sàng cam kết không can thiệp vào công việc của Hoa Kỳ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva sẵn sàng cấp cho Hoa Kỳ văn bản cam kết không can thiệp vào công việc của nước Mỹ, thế nhưng Washington từ chối làm điều tương tự, - nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố với các nhà báo.

Văn bản cam kết không can thiệp

«Với mục đích khắc phục sự ngờ vực lẫn nhau, chúng tôi đã nhiều lần nêu câu hỏi về việc trao đổi văn bản với Hoa Kỳ, cam kết không can thiệp vào công việc của nhau – theo mẫu trao đổi thông điệp cam đoan cá nhân giữa các ông Franklin Roosevelt và Maxim Litvinov trong thời gian khôi phục quan hệ ngoại giao năm 1933, là cách mà chính quyền Mỹ khi đó khăng khăng yêu cầu», - nguồn tin tuyên bố.
«Chúng tôi sẵn sàng một lần nữa cung cấp cam kết và thậm chí hôm 7 tháng 6 năm 2018, chúng tôi đã gửi dự thảo thông điệp như vậy cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Thế nhưng Washington từ chối, không đưa ra lời hứa mà tuyên bố rằng Đạo luật Helsinki năm 1975 cho phép họ thúc đẩy dân chủ ở nước Nga», - nguồn tin nói thêm với các nhà báo.

Cuộc điều tra của Mueller

 Cuộc bầu cử ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran sẽ cố gắng can thiệp vào bầu cử
Hồi tháng Tư, công tố viên đặc biệt của Hoa Kỳ là Robert Muller đã hoàn thành cuộc điều tra về cái gọi là «sự can thiệp của LB Nga» trong cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016 và đi đến kết luận rằng «sự can thiệp» đó đã diễn ra thông qua mạng xã hội và bằng con đường tiến hành các cuộc tấn công của tin tặc. Trong khuôn khổ cuộc điều tra đã đưa ra những cáo buộc và áp đặt lệnh trừng phạt đối với hàng loạt cá nhân và công ty Nga. Nga kiên quyết bác bỏ những cáo buộc này.

Sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử kế tiếp? 

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2020. Ngay từ tháng 11 năm nay, những người đứng đầu Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng, FBI và loạt cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ đã khẳng định rằng Nga, Trung Quốc và Iran sẽ cố sức can thiệp vào quá trình bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ hoặc gây tác động đến sự lựa chọn của cử tri Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала