Phi hành đoàn Nga trên ISS sẽ bắt tay vào việc tìm dầu mỏ

© Ảnh : NASATàu vận tải vũ trụ của Nhật Bản H-II Transfer Vehicle từ cửa sổ Trạm ISS
Tàu vận tải vũ trụ của Nhật Bản H-II Transfer Vehicle từ cửa sổ Trạm ISS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Công ty “Các hệ thống không gian Nga” (trực thuộc Roscosmos) đang phát triển máy đo phóng xạ hồng ngoại độ phân giải cao để tìm kiếm khoáng chất từ ​​Trạm vũ trụ quốc tế, căn cứ thông cáo của công ty.

Phát minh cực kỳ hữu ích

"Sau khi được cài đặt trên ISS, thiết bị mới này sẽ giúp theo dõi trạng thái của đại dương thế giới và nghiên cứu các quá trình động trong vùng nước, tiến hành lập bản đồ theo chủ đề về bề mặt Trái đất, bao gồm lập bản đồ địa chất - tìm kiếm và xác định khoáng sản, phát hiện các khu vực có tiềm năng về khí và dầu", - thông cáo cho biết.

Thiết bị đa chức năng

Tìm thấy vi sinh vật ăn dầu mỏ trong vũng Mariana - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy vi sinh vật ăn dầu mỏ trong vũng Mariana
Máy đo phóng xạ sẽ cho phép giám sát các tình huống khẩn cấp về công nghệ và tự nhiên, hiện tượng khí tượng thủy văn tự nhiên, phát hiện các đám cháy rừng và cháy ngầm dưới lòng đất, phát thải nhiệt lớn của các chất ô nhiễm, cũng như xác định độ ẩm của đất, mực nước ngầm và tìm kiếm nguồn nước ngầm và địa nhiệt.

Thiết bị cũng sẽ trở thành công cụ nghiên cứu hoạt động núi lửa, động lực của các vùng băng giá, dự đoán hoạt động địa chấn, sẽ cho phép đánh giá tình trạng của các bãi chôn lấp chất thải công nghiệp và chất thải sinh hoạt, và sẽ có thể giải quyết nhiều vấn đề khác, theo thông cáo báo chí.

Hiện đã hoàn thành giai đoạn phát triển thiết bị và bắt tay vào công đoạn sản xuất. Dự kiến toàn bộ công việc chế tạo thiết bị sẽ hoàn tất vào năm 2022. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала