Sẽ thiết lập mái vòm phòng không phía trên khu vực của Nga ở Bắc Cực

© Sputnik / Vera Kostamo / Chuyển đến kho ảnh Bắc Cực
 Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MURMANSK / MOSKVA (Sputnik) - Trong những năm tới, tất cả các sư đoàn Bắc Cực của Hạm đội biển Bắc sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-400, nhờ vậy sẽ tạo ra một mái vòm phòng không bao phủ khu vực của Nga tại Bắc Cực, Phó đô đốc Alexandr Moiseev, Anh hùng Liên bang Nga, Tư lệnh Hạm đội biển Bắc nói với các nhà báo.
Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Đại sứ tại Mỹ nói về quan điểm của Nga đối với Bắc Cực
“Hiện dang tiến hành trang bị và tái trang bị phương tiện kỹ thuật mới cho bộ đội rada và tên lửa phòng không. Năm nay, hệ thống tên lửa phòng không S-400 được trang bị cho trung đoàn tên lửa phòng không đóng tại Novaya Zemlya (Đất Mới) và đã nhận nhiệm vụ trực chiến. Theo kế hoạch, trong những năm tới tất cả các trung đoàn đóng tại khu vực Bắc Cực của Nga cũng sẽ được trang bị loại vũ khí tương tự, và như vậy sẽ tạo ra một mái vòm phòng không phía trên khu vực của Nga ở Bắc Cực”, vị tư lệnh nói.

Nhờ đó, theo lời phó đô đốc, toàn bộ vùng Zapolyarie sẽ được bảo vệ an toàn trước bất kỳ phương tiện tấn công

trên không nào của kẻ địch, cho dù đó là không quân, tên lửa có cánh hay tên lửa đạn đạo. Ông Moiseev nhận xét, tỷ lệ trang thiết bị kỹ thuật và vũ khí mới về tổng thể chiếm khoảng 60%, 

còn nói riêng một số lĩnh vực, thí dụ như vũ khí chống tăng và xe thiết giáp, tỷ lệ này còn cao hơn thế khá nhiều.

Vào tháng 9 năm 2019 có thông tin rằng trung đoàn phòng không ở Novaya Zemlia lần đầu tiên được trang bị tổ hợp S-400. Trung đoàn này có nhiệm vụ trực chiến bảo vệ không phận Nga ở Bắc Cực từ năm 2015, song trước đó ở dây đã được trang

bị hệ thống phòng không thế hệ trước S-300.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 được thiết kế để tiêu diệt ở tầm xa vài trăm kilomet tất cả các phương tiện tấn công hàng không vũ trụ hiện tại và trong tương lai bay ở mọi loại độ cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала