Ngân sách quốc phòng Hoa Kỳ năm 2020 cấm việc chuyển giao F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

© Flickr / Heath CajandigF-35
F-35  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ngân sách quốc phòng mà Quốc hội Mỹ vừa thông qua cấm việc chuyển giao máy bay F-35 của Mỹ cho Thổ Nhĩ Kỳ, căn cứ tài liệu được công bố.

Trước đó, được biết rằng các ủy ban vũ trang của Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ đã thống nhất về ngân sách quốc phòng cho năm 2020. Hiện còn phải bỏ phiếu để thông qua ngân sách. Sau đó, nếu tài liệu được phê duyệt thì bước tiếp sẽ là Tổng thống Mỹ ký.

F-35A của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố nghiên cứu về sự tương thích của S-400 và F-35
"Cấm chuyển giao F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ", - tài liệu viết.

Được biết, việc Thổ Nhĩ Kỳ mua lại các hệ thống phòng không S-400 của Nga là một giao dịch quan trọng, vi phạm luật CAATSA, do đó, tổng thống Mỹ phải áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ

Việc Nga cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ hệ thống phòng không S-400 mới nhất đã gây ra cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ kể từ giữa tháng Bảy. Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, S-400 sẽ hoạt động đầy đủ vào tháng 4 năm 2020. Washington yêu cầu Ankara từ chối thỏa thuận với Nga để có được các hệ thống Patriot của Mỹ, đồng thời đe dọa sẽ trì hoãn hoặc thậm chí hủy việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như áp dụng các biện pháp trừng phạt theo CAATSA (Luật chống lại kẻ thù của Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt). Ankara từ chối nhượng bộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала