Tại sao Instagram cho ẩn lượt «Thích»?

© AP Photo / Ross DettmanInstagram
Instagram - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu ban đầu có thông báo rằng khi không nhìn thấy số lượt «Thích» sẽ giúp tăng mức độ thoải mái tâm lý của người dùng, thì bây giờ quyết định đó đã có cách giải thích mới. Thông tin này do hãng CNBC chia sẻ.

Không có «Thích» - Tự tin hơn – Dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội

Ba cựu thành viên muốn giấu tên của công ty cho rằng số lượt «Thích» ẩn đi sẽ tạo điều kiện để mọi người cảm thấy tự tin hơn, thoải mái đăng nhiều ảnh và video hơn. Tương ứng, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội này và tiếp đến là vô hình chung buộc phải xem quảng cáo nhiều hơn. 

Biểu tượng Like bên ngoài Trụ sở của Facebook ở Menlo Park, Calif - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Facebook có thể giấu số lượt like dưới bài đăng

Một cách gián tiếp, giả thiết này cũng có sự xác nhận từ phát biểu của Giám đốc điều hành Adam Mosser trên Twitter.

«Che giấu «Thích», quả thực chúng tôi muốn loại bỏ áp lực không cần thiết đối với giới trẻ. Chắc là ứng nghiệm mới sẽ ảnh hưởng đến hành vi của người dùng «Instagram»: có thể số lượt «Thích» sẽ giảm mà số lượng bài đăng sẽ tăng lên. Mục tiêu chính của chúng tôi là nghiên cứu xem những thay đổi này sẽ tác động đến cảm xúc của mọi người như thế nào», - chuyên viên giải thích chính sách của công ty.

Chế độ thử nghiệm để loại bỏ «Thích» 

Ngay từ hồi tháng 11, ông Adam Mosser đã đưa ra thông báo về mở rộng chương trình thử nghiệm loại bỏ lượt «Thích» trên toàn thế giới. Trước đó, thử nghiệm này đã được tiến hành tại Nhật Bản, Australia, Brazil, Ireland, Canada, Italy và New Zealand.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала