Vladimir Zelensky nhận định về cuộc hội đàm với ông Putin

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky ("Bộ tứ Normandy" 09/12/19)
Vladimir Zelensky  (Bộ tứ Normandy 09/12/19) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) – Tổng thống Ukraina Vladmir Zelensky đánh giá cuộc hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin bằng câu nhận xét “hiện là hòa”.
“Hôm nay (trong cuộc gặp với ông Putin – chú thích biên tập) đã có sự nhượng bộ nào đó, tôi cảm thấy như vậy… Tôi không rõ ai nhượng bộ ai, hiện tại nên như một nhà ngoại giao khi chúng tôi chỉ vừa bắt đầu câu chuyện. Chúng ta hãy tạm nói - là hòa”, ông Zelensky phát biểu tại buổi họp báo về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh theo “thể thức Normandy".

Về tổng thể ông khắc họa cuộc hội đàm với tổng thống Putin là khó khăn, đồng thời lưu ý rằng cuộc gặp của họ diễn ra lâu hơn dự kiến.

Moskva, Kremlin - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin cho biết về chi tiết cuộc gặp sắp tới của hai ông Putin và Zelensky
“Cuộc gặp dự kiến trong 20 phút, nhưng diễn ra gần một giờ đồng hồ. Nó gồm hai phần: khi tất cả chúng tôi họp cùng nhau, và sau đó là gặp riêng. Có thể thỏa thuận được không ư? Khó khăn, nhưng hôm nay đã có những lúc chúng tôi thỏa thuận được điều gì đó về một số việc”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraina nhận xét rằng ông Putin là người rất tỉ mỉ và khó khăn khi đàm phán với ông ấy.

“Ông ta trong mỗi vấn đề đều nêu ra tỉ mỉ đến từng chi tiết... và chúng tôi bắt đầu giải quyết từng từ một. Việc này thật khó. Tôi là một người khác hẳn, nhanh nhạy. Tôi chỉ nghĩ một lần, một lần, rồi thỏa thuận. Không, ở đây ông ấy khác, theo một cơ chế sinh học tự nhiên khác. Về tổng thể có thể thỏa thuận hay không thì chúng ta sẽ thấy, song hôm nay đã có một số nhượng bộ, và tôi cảm thấy điều đó”, ông Zelensky nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала