Việc đốt những cuốn sách bị cấm khiến người Trung Quốc nhớ lại thời Tần Thủy Hoàng

© AP Photo / XinhuaHoàng thành ở Bắc Kinh
Hoàng thành ở Bắc Kinh  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhân viên làm việc trong thư viện ở tỉnh Cam Túc của Trung Quốc đã "tổng vệ sinh kỹ lưỡng" để xem trong số các cuốn sách được tặng có cuốn nào mang nội dung bất hợp pháp, tôn giáo và thiên vị để mang đi đốt, như tin đưa của SCMP, dẫn nguồn là trang web của chính phủ Zhenyuan.

Một bài đăng đang gây dậy sóng trong các mạng xã hội

Theo ấn phẩm, thông báo về vụ việc xảy ra vào ngày 22 tháng 10 đã được một người dùng mạng xã hội chú ý và trở nên phổ biến trên Internet vào cuối tuần qua, nhưng sau đó đã bị xóa. Thông báo cho biết, các nhân viên thư viện đã kiểm tra tất cả các cuốn sách hiện đang lưu giữ, và sau đó đã đốt 65 cuốn, kèm theo một bức ảnh của hai nhân viên đang đốt sách trước cửa trường. 

Sự kiểm soát chặt chẽ của Đảng cộng sản Trung Quốc

Theo tờ báo, Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ việc xuất bản sách, trong khi các ấn phẩm có ý nghĩa không rõ ràng về các chủ đề chính trị hoặc tôn giáo đều bị cấm.  

Hồi giáo - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cấm người theo đạo Hồi thể hiện tôn giáo

Người dùng phẫn nộ

Người dùng mạng xã hội đã bày tỏ phẫn nộ vì vụ việc. Một số người thậm chí đã so sánh vụ việc với việc đốt sách khổng lồ trong thời đại của Tần Thủy Hoàng, hoàng đế đầu tiên của nước Trung Quốc thống nhất. Như ấn phẩm nhớ lại, năm 213 trước Công nguyên, vị hoàng đế này đã ra lệnh đốt sách, và một năm sau đó, ông đã ra lệnh chôn sống 460 học giả Nho giáo để đàn áp bất đồng chính kiến ​​trong thời kỳ thống nhất đất nước. Người ta tin rằng những hành động này đã góp phần vào sự sụp đổ của nhà Tần vào năm 207 trước Công nguyên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала