Greta Thunberg trở thành "Nhân vật của năm" do tạp chí Time bình chọn

© REUTERS / Juan MedinaNhà hoạt động môi trường Greta Thunberg
Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tạp chí Time đã bình chọn nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg là "nhân vật của năm". Cô trở thành người trẻ tuổi nhất nhận được danh hiệu này trong lịch sử 92 năm.

Nhân vật của năm 2019

Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg đã cố gắng để có thể biến những lo ngại mơ hồ về hành tinh này thành một phong trào quốc tế vì sự thay đổi toàn cầu”, - tạp chí nhấn mạnh.

Danh sách rút gọn cho “Nhân vật của năm” cũng bao gồm Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, nữ cầu thủ bóng đá người Mỹ Megan Rapinoe, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và luật sư riêng của Tổng thống Trump – ông Rudolph Giuliani.

Ngoài ra, trong danh sách rút gọn còn có người cung cấp thông tin về các cuộc đàm phán giữa ông Trump với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, cũng như những người biểu tình ở Hồng Kông.

Nhà hoạt động sinh thái Thụy Điển Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Thunberg cáo buộc giới chính trị gia PR về cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Cần nhắc lại, trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc, Greta Thunberg đã cáo buộc lãnh đạo các nước chỉ đưa ra những lời sáo rỗng.

Cô tuyên bố rằng họ đã đánh cắp tuổi thơ cô bằng những lời hứa của họ. Bài phát biểu của cô gái đã gây ra cuộc tranh luận sôi nổi, bao gồm cả ở Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông không chia sẻ sự nhiệt tình từ bài phát biểu của Thunberg.

Năm ngoái, Time bình chọn “Nhân vật của năm” là một nhóm các nhà báo, trong đó có ông Jamal Hashokji, người đã bị giết ở Tổng lãnh sự quán Ả Rập Saudi tại Istanbul.

Tạp chí lưu ý rằng, đó là lần đầu tiên "Nhân vật của năm" là người đã qua đời. Nhóm “nhân vật của năm” này của Time được gọi là "The Guardians" - "Những người hộ vệ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала