Ở Kiev kể về “sự cứng rắn” của ông Zelensky trong đàm phán khí đốt

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc đàm phán với Nga về trung chuyển khí đốt diễn ra trong hội nghị thượng đỉnh “thể thức Normany” đã tỏ ra “cứng rắn”, quyền Giám đốc tập đoàn Naftogaz Ukraina Yury Vitrenko viết trên Facebook.

Như ông Vitrenko khẳng định, cuộc đàm phán tỏ ra có ích, dù ban đầu ông “không hào hứng” với triển vọng việc thảo luận vấn đề trung chuyển khí đốt và thi hành phán quyết của Tòa án trọng tài Stockholm trong cuộc gặp theo “thể thức Normandy”.

Naftogaz Ukraina - Sputnik Việt Nam
Công ty Naftogaz tuyên bố Kiev sẽ không khóa van đường ống khí đốt
Trả lời bình luận của người dùng Facebook, đại diện Naftogaz nhận định cuộc thảo luận vấn đề trung chuyển là “căng thẳng”. “Song tổng thống Ukraina đã tỏ ra cứng rắn”, - ông viết.

Hôm thứ Hai trong khuôn khổ cuộc gặp thượng đỉnh của lãnh đạo “Bộ tứ Normandy” (Pháp, Đức, Nga và Ukraina) đã diễn ra cuộc đàm phán giữa Moskva và Kiev, tại đó người đứng đầu hai nước đã có sự thảo luận, đặc biệt về việc trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraina.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cuối cuộc gặp nói rằng vấn đề “đã được tháo gỡ”, và giờ đây các chi tiết sẽ được bàn bạc ở cấp cố vấn. Cụ thể, theo lời ông Zelensky, đã giải tỏa được vấn đề bồi thường 3 tỷ USD theo phán quyết của Tòa án trọng tài Stockholm – nước này đồng ý nhận khoản bồi thường trên bằng khí đốt. Đồng thời tổng thống Ukraina lưu ý đã gia tăng khả năng ký kết hợp đồng trung chuyển với thời hạn có lợi cho Ukraina là 10 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала