Quan hệ đối tác Nga-Việt: lựa chọn chiến lược trong bối cảnh các mối đe dọa trên thế giới

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhBà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Liên bang
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Liên bang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự phát triển quan hệ giữa Nga và Việt Nam là lựa chọn chiến lược của hai nước trong bối cảnh các mối đe dọa mới nổi trên trường quốc tế, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Liên bang.

Lựa chọn chiến lược của hai nước

"Tình hình quốc tế tiếp tục phát triển khó lường trong thời gian gần đây, bao gồm cả những mối đe dọa truyền thống cũng như những tiềm ẩn đe dọa mới. Trong tình hình này, sự phát triển hơn nữa của quan hệ giữa Việt Nam và Nga không chỉ đáp ứng các yêu cầu khách quan của hai nước chúng ta, mà còn là một lựa chọn chiến lược của hai nước chúng ta, và cũng góp phần vào việc tiếp tục cập nhật, phát triển và đảm bảo hòa bình, ổn định, hợp tác ... trên thế giới", - bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Năm quan trọng đối với Việt Nam và Nga

Theo bà, Việt Nam đánh giá rất cao sự tương tác cấp nghị viện với Nga. 

Chuyến thăm chính thức của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tới Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đánh giá cao lập trường của Nga về biển Đông

"Tôi tin rằng sự hợp tác giữa các nghị viện của chúng ta sẽ góp phần phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước và chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác dưới các hình thức đa phương và quốc tế. 2020 là một năm rất quan trọng đối với hai nước chúng ta, chúng ta sẽ cùng nhau kỷ niệm nhiều sự kiện quan trọng, bao gồm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 75 năm chiến thắng chủ nghĩa phát xít,  45 năm giải phóng miền nam Việt Nam," - Chủ tịch Quốc hội Việt Nam lưu ý.

Theo bà, khi nhìn lại lịch sử quan hệ giữa hai nước, có thể tin tưởng rằng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga sẽ tiếp tục phát triển thành công và vượt qua mọi thách thức khó khăn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала