Nga tuyên bố hai nhân viên của đại sứ quán Đức là persona non grata

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai nhân viên của Đại sứ quán Đức tại Nga được tuyên bố là persona non grata, Bộ Ngoại giao cho biết. Họ được yêu cầu rời khỏi đất nước trong vòng một tuần.

Trong vấn đề này, Matxcơva hành động dựa trên các nguyên tắc có đi có lại, được quy định trong bộ Ngoại giao.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Đức - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố hai nhà ngoại giao Nga là «persona non grata»

Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Berlin là persona non grata

Bộ Ngoại giao Đức đã quyết định thực thi hành động này do liên quan đến vụ giết hại một công dân Gruzia 40 tuổi ở thủ đô nước Đức vào ngày 23 tháng 8. Cùng ngày, văn phòng công tố Berlin tuyên bố bắt giữ một nghi phạm mà theo cơ quan, là một người Nga 49 tuổi. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, Nga đã buộc phải thực hiện các biện pháp đáp trả trước những bước đi vô căn cứ và không thân thiện của Đức.

Nga sẽ làm tất cả để điều tra vụ việc này

Nga đã nhiều lần yêu cầu Đức giao cho Matxcơva kẻ tổ chức các vụ đánh bom trong tàu điện ngầm ở Matxcơva, là người bị giết hồi tháng Tám năm nay ở Berlin, nhưng không nhận được sự ủng hộ từ phía Đức, như tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc họp báo ở Paris vào tối thứ Ba. Ông cũng tuyên bố rằng công dân Gruzia bị giết ở Berlin là một chiến binh, là một trong những người tổ chức các vụ đánh bom ở tàu điện ngầm Matxcơva. Nga sẽ "làm tất cả để điều tra vụ này và giúp đỡ các đồng nghiệp Đức của chúng tatrong cuộc điều tra", tổng thống nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала