Ông Trump bị buộc tội “làm cho Nga trở nên vĩ đại”

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Thượng nghị si Amy Klobuchar, ứng củ viên Tổng thống Hoa Kỳ, cáo buộc Tổng thống Donald Trump “làm cho Nga trở nên vĩ đại”, khi nhại lại câu khẩu hiệu chính trong chiến dịch tranh cử “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” của ông Trump.
“Tôi không còn muốn nghe chuyện những cái ôm của ông ta với (tổng thống Nga Vladimir) Putin làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại. Điều đó không làm nước Mỹ vĩ đại. Điều đó làm cho Nga trở nên vĩ đại”, bà Klobuchar nói trong bài phát biểu tại Hội đồng quan hệ đối ngoại (CFR) ở Washington.

Bà cũng tuyên bố rằng ông Trump không nên bỏ mặc các đồng minh người Kurd ở Syria trong hoạn nạn. Klobushar còn cười nhạo Donald Trump chuyện ông này rút ngắn thời gian tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO sau khi biết một số nhà lãnh đạo liên minh đã chế giễu mình.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Sử gia Mỹ: Bầu chọn Tổng thống Trump làm quan hệ với Nga xấu đi
Bà Klobushar nói: "Anh không được rời đi chỉ vì mọi người đùa cợt chuyện của anh. Anh không thể rời khỏi toàn bộ thế giới này".

Trong số những ưu tiên của mình nếu được bầu làm tổng thống, bà nêu mục tiêu "khôi phục vai trò lãnh đạo của Mỹ trên thế giới", tái tham gia các hiệp ước quốc tế mà ông Trump đã rút khỏi và củng cố quan hệ với các đồng minh.

Các thành viên đảng Dân chủ trước đó đã cáo buộc ông Trump "thông đồng với Nga", tiếp tục chỉ trích ông, mặc dù thực tế cuộc điều tra diễn ra trong vòng hai năm của công tố viên đặc biệt Robert Mueller không phát hiện dấu hiệu nào về sự "thông đồng" như vậy.

Tuần này ông Trump bị phê phán vì cuộc gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ông Adam Schiff, một nghị sĩ có ảnh hưởng gọi đó là “chiến thắng của kiểu tuyên truyền Nga”, còn lãnh đạo phái Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer thì định danh cuộc gặp này là “bí mật” vì không có mặt các nhà báo. Phóng viên đã hỏi ông Lavrov rằng ông có đặc biệt đến Washington đúng lúc tại đây đưa ra cáo buộc luận tội ông Trump hay không, người đứng đầu BNG Nga trả lời rằng không có chuyện đến Hoa Kỳ mà không bắt gặp luận tội, trừng phạt hay sự vụ gì đó khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала