Bà Merkel và ông Macron tranh luận tại hội nghị thượng đỉnh EU

© REUTERS / Kai PfaffenbachDeutschlands Bundeskanzlerin Angela Merkel und Frankreichs Präsident Emmanuel Macron
Deutschlands Bundeskanzlerin Angela Merkel und Frankreichs Präsident Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tranh luận tại hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 12/12 xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu.

Nguyên nhân gây tranh cãi là chủ đề khí hậu

Nhà lãnh đạo Pháp nhấn mạnh rằng, nguyên tử là một nguồn năng lượng carbon trung tính, và nó không nguy hiểm. Bà Merkel đã tranh luận với ông, khiến cuộc họp đã kéo dài thêm hơn sáu giờ. Đại diện Cộng hòa Séc, Luxembourg và Áo cũng đồng tình với quan điểm của Thủ tướng Đức.

Nhà hoạt động sinh thái Thụy Điển Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Thunberg cáo buộc giới chính trị gia PR về cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Vấn đề khí hậu đã trở thành một trong những chủ đề trung tâm tại hội nghị thượng đỉnh EU. Sau sự kiện này, người đứng đầu Hội đồng châu Âu, ông Charles Michel, lưu ý rằng hiệp hội đã đạt được thỏa thuận về chiến lược trong lĩnh vực này, nhưng một quốc gia đã từ chối tham gia. Sau đó, bà Merkel thừa nhận rằng ở đây đề cập tới Ba Lan.

Người đứng đầu Hội đồng châu Âu trong cuộc trò chuyện với các phóng viên lưu ý rằng hiệp hội sẽ cố gắng đàm phán với Warsaw một lần nữa.

“Chúng tôi hiểu rằng Ba Lan cần thêm thời gian”, - ông Michelle giải thích.

Trước đó, được biết rằng trong hội nghị thượng đỉnh, các nước EU đã quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Nga trong vòng sáu tháng. Gói trừng phạt hiện tại hết hạn vào ngày 31 tháng 1 năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала