Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về việc Mỹ phóng tên lửa bị cấm trong Hiệp ước INF

© AFP 2023 / Mark RALSTONBộ Ngoại giao Trung Quốc: Các hành động của Hoa Kỳ gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh trong khu vực
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Các hành động của Hoa Kỳ gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh trong khu vực - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tuyên bố của người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper xác nhận rằng, từ trước khi rút khỏi hiệp ước INF, Hoa Kỳ đã bắt đầu chuẩn bị cho vụ thử nghiệm những loại tên lửa bị cấm theo theo thỏa thuận này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết hôm thứ Sáu.

Thử nghiệm tên lửa đạn đạo của Mỹ

Trước đó, ông Esper tuyên bố rằng cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với tên lửa đạn đạo của Mỹ, loại tên lửa bị cấm theo Hiệp ước INF, đã thành công. Ông nói thêm rằng công việc tạo ra tên lửa nguyên mẫu có thể phóng được kéo dài chưa đầy chín tháng thay vì hai năm.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc công bố video về vụ thử loại tên lửa bị cấm trước đây
“Kể từ ngày 2 tháng 8 năm nay, khi Hoa Kỳ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước INF, Lầu năm góc đã tiến hành hai cuộc thử nghiệm tên lửa mặt đất. Người đứng đầu Lầu Năm Góc Esper tự hào nói rằng Hoa Kỳ đã bắt đầu chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm này vào tháng 2 năm nay. Tôi xin lưu ý rằng Hoa Kỳ chính thức tuyên bố rời Hiệp ước INF vào ngày 2 tháng 8, nhưng người đứng đầu Lầu năm góc nói rằng họ đã bắt đầu chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm vào tháng Hai. Điều này một lần nữa khẳng định những đánh giá trước đây của chúng tôi rằng Hoa Kỳ đã nghĩ đến chuyện rút khỏi Hiệp ước INF từ trước đó ", - bà Hoa Xuân Oánh nói trong cuộc họp ngắn.

Hồi tháng 8 Lầu Năm Góc thông báo họ đã thử tên lửa có cánh phóng từ đất liền, cũng thuộc loại bị cấm theo Hiệp ước INF. Vụ thử này cũng không mang đầu đạn hạt nhân. Đây là một phiên bản của tên lửa Tomahawk, đã thành công tiêu diệt mục tiêu sau đường bay hơn 500 km. Vụ thử được thực hiện từ bệ phóng di động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала