Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa ba công ty Nga ra khỏi danh sách trừng phạt

© Sputnik / Igor MikhalevBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa đưa ba công ty Nga ra khỏi danh sách trừng phạt.

Dỡ bỏ trừng phạt

Công ty TNHH «TsAO» (vùng Kurgan), Công ty TNHH «Vertikal» (Yugra), Công ty TNHH «Unikom» (Yugra) đã ra khỏi danh sách trừng phạt, minh chứng là văn kiện tương ứng công bố trên trang web của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

EU - Sputnik Việt Nam
EU thông qua quyết định kéo dài lệnh trừng phạt chống Nga

Các cơ sở này bị liệt vào danh sách hôm 5 tháng 12, khi Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống 17 công dân và 7 công ty Nga «vì hoạt động gây hại» trong không gian mạng. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, biện pháp như vậy là «cuộc tấn công tuyên truyền kế tiếp». Cơ quan đối ngoại của Nga còn nhấn mạnh rằng, cũng như trước đây, những đòn tấn công của phía Mỹ nhất định sẽ bị đáp trả đích đáng.

Ngày 9 tháng 12, Quốc hội Hoa Kỳ công bố ngân sách quốc phòng của nước Mỹ cho năm 2020, trong đó áp đặt cấm vận chống đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc – 2» và «Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ». Như phía Mỹ tuyên bố, mục đích hạn chế và cấm vận là «bảo vệ an ninh năng lượng của châu Âu». Tài liệu cần được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký duyệt.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng những biện pháp này hướng tới giành ưu thế đơn phương của Hoa Kỳ mà gây phương hại cho lợi ích của châu Âu trong lĩnh vực khí đốt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала