Massage Thái được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO

© Fotolia / Anekohomassage
massage - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Massage Thái truyền thống được đưa vào danh sách đại diện di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, căn cứ thông cáo của tổ chức này.

Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đã được bổ sung

“Trong phiên họp sáng ngày thứ Năm, Ủy ban liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể đã đưa thêm 15 mục khác vào danh sách đại diện các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”, - trích thông cáo báo chí của UNESCO.
Mát-xa chân - Sputnik Việt Nam
Mát-xa chân và… thiệt mạng

Massage Thái truyền thống được coi là một phần của nghệ thuật và khoa học của y học cổ truyền Thái Lan.

“Là một loại thuốc phi dược phẩm và liệu pháp bằng tay, massage Thái là những động tác giúp cân bằng năng lượng và cấu trúc cơ thể của bệnh nhân để điều trị các bệnh được cho là do tắc nghẽn dòng năng lượng dọc theo đường Sen (các kênh đi dọc cơ thể con người và mang theo dòng năng lượng của sự sống). Massage Thái có nguồn gốc sâu xa từ thực tiễn chăm sóc sức khỏe trong xã hội nông dân Thái Lan cổ đại. Kinh nghiệm của các học viên được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, biến thành một hệ thống tri thức chính thức, " – thông cáo cho biết.

Trong số những yếu tố khác được đưa vào di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO còn bao gồm kỹ năng chơi đàn hạc Ailen, lễ hội tha thứ Celestine (Ý), Silat - một môn võ tự vệ và sinh tồn của quần đảo Malay, Carnival ở Podense (Bồ Đào Nha).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала