Một người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhtàu sân bay Nga "Đô đốc Kuznetsov"
tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong quá trình dập lửa trên tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov ở Murmansk, người ta đã tìm thấy thi thể của một quân nhân, bộ phận báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm một sĩ quan đã xuống khu hàn ngay từ những phút đầu tiên khi xảy ra hỏa hoạn để sơ tán những người đang ở dưới đó. Đại diện dịch vụ khẩn cấp nói với Sputnik rằng, 12 người bị thương trong vụ cháy. Hai trong số họ bị bỏng đường hô hấp.

Nguyên nhân gây cháy

Theo Tập đoàn đóng tàu thống nhất, nguyên nhân gây hỏa hoạn là do tia lửa trong khi hàn rơi xuống phần khoang giữa boong dưới và đáy thứ hai, bắt cháy với dầu mazut.

tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Trên tàu tuần dương hàng không mẫu hạm "Đô đốc Kuznetsov" xảy ra vụ hỏa hoạn
"Sau khi dập tắt đám cháy, sẽ là phần đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi, vì sao lại có thể xảy ra đám cháy trên tàu Đô đốc Kuznetsov khi tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn này", - ông Rakhmanov nói.

Sự cố của "Đô đốc Kuznetsov"

Đây không phải là sự cố đầu tiên trong quá trình sửa chữa tàu tuần dương hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga. Kể từ tháng 9 năm 2018, Đô đốc Kuznetsov đã được sửa chữa theo lịch tại một bến tàu nổi (PD-50) tại nhà máy thứ 82 ở làng Roslyakovo gần Murmansk. Cuối tháng 10 năm ngoái, do sự cố mất điện nên bến tàu đột ngột chìm xuống nước. Ngoài ra, cần cẩu rơi làm hỏng một phần boong tàu, để lại một lỗ có kích thước với hai chiều là bốn mét và năm mét. Phần thân tàu không bị thiệt hại gì.

Công việc sửa chữa và hiện đại hóa tàu tuần dương sẽ phải hoàn thành vào năm 2020, và theo kế hoạch tàu sẽ đi thử nghiệm vào năm 2021.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала