Ý kiến chuyên gia: Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ kéo dài thêm 5 năm nữa

© AP Photo / Liang Zhiqiang, Filengân hàng Trung Quốc
ngân hàng Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ chưa được đưa ra khỏi chương trình nghị sự trong vòng 5 năm nữa, đây là quan điểm của ông Burkhard Warnholt, phó chủ tịch ủy ban đầu tư toàn cầu Credit Suisse mà ông chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tranh chấp thương mại Mỹ-Trung

Trung Quốc và Hoa Kỳ đã ở trong tình trạng "chiến tranh thương mại" hơn một năm nay. Các nước đã nhiều lần áp thuế và tăng thuế thương mại lẫn nhau. Tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế nói chung.
Mỹ tuyên bố áp dụng thuế nhập khẩu tiếp theo đối với hàng hóa Trung Quốc vào ngày 15 tháng 12, nhưng các nhà đầu tư trên thị trường toàn cầu hy vọng rằng quyết định này sẽ bị trì hoãn, bởi vì các bên đang đàm phán để ký kết một thỏa thuận thương mại.

đô la và nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Chiến tranh thương mại của Mỹ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế Trung Quốc

Kết thúc giai đoạn đầu của cuộc chiến

"Giai đoạn đầu của cuộc chiến thương mại đã kết thúc. Có lẽ, sau giai đoạn đầu tiên, sẽ xuất hiện bất đồng về những điều khác. Cuộc chiến thương mại thực sự là một cuộc đối đầu sâu sắc giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, khi mà kinh tế thứ hai đang thách thức nền kinh tế thứ nhất", - ông Warnholt nhận định.
“Tôi nghĩ rằng nếu dẫn lời Chủ tịch Fed Jerome Powell thì nền kinh tế thế giới là “một chỗ tốt”, bất chấp mọi cú sốc. Tôi không thể nhớ lại một năm nào đó không có cú sốc về kinh tế, chúng luôn có. Nói chung, tôi thấy trong nền kinh tế thế giới có nhiều điểm mạnh hơn là những điểm yếu”, - người đối thoại với hãng tin chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала