Du khách tiết lộ về các điềm báo đáng tin trong những chuyến đi

© Sputnik / Maria EfimovaBưu điện TP. Hồ Chí Minh
Bưu điện TP. Hồ Chí Minh  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Trả lời phỏng vấn khảo sát của cơ quan dịch vụ lữ hành, các du khách đã cho biết về những dấu hiệu và quy tắc mà họ tự động tuân thủ để có chuyến đi may mắn thành công, như thông báo của Aviasales.

Cảm ơn hạ cánh «mềm» an toàn

Các chuyên gia của dịch vụ lữ hành đã thực hiện công trình nghiên cứu trong số 35 nghìn người dùng và thấy rằng 1/3 du khách vỗ tay hoan hô phi công ngay khi càng bánh xe máy bay tiếp đất. Bằng những tràng pháo tay như vậy, hành khách nói lời cảm ơn phi công đã cho máy bay hạ cánh «mềm» nhẹ nhàng an toàn.

Bạn bè mừng năm mới - Sputnik Việt Nam
Khách du lịch xướng danh đất nước lý tưởng nhất để đón năm mới

29% số người được hỏi tiết lộ rằng họ đã ghé ngồi im một phút trước lúc rời nhà. Một số người coi cử chỉ này là «khoảnh khắc im lặng suy tư để nhớ ra những gì lỡ quên mang theo». Những người khác thì ngồi trấn tĩnh để kiểm điểm xem đã tắt đèn, khoá gas và điện, nước hay chưa.

Điềm rủi

23% du khách cho rằng đã ra khỏi nhà còn quay lại là điềm xấu và nếu buộc phải trở lại (để lấy hộ chiếu, tiền hoặc chìa khóa), thì nhất thiết cần nhìn vào gương. Nếu không làm vậy, những người được hỏi cho rằng «chắc chắn sẽ vấp phải điều gì đó rắc rối khó chịu hoặc thậm chí tai hoạ».

Có đến 15% những người còn lại không hé ra cho ai biết về kế hoạch du ngoạn của mình để «tránh lời nói gở hay trù ẻo».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала