Các nhà vật lý đã đề xuất một mô hình mới các hạt cơ bản

© Depositphotos.com / SpgirolamoQuá trình va chạm hạt
Quá trình va chạm hạt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Đại học nghiên cứu hạt nhân quốc gia MEPhI - National Research Nuclear University MEPhI (NRNU MEPhI) đã đề xuất một mô hình mới cấu trúc bên trong của các hạt cơ bản và hạt nhân nguyên tử.

Theo thuyết tương đối tổng quát (GR), mỗi trường, sở hữu năng lượng và do đó, khối lượng, uốn cong không-thời gian và độ cong này được chúng ta coi là một trường hấp dẫn. Theo ý tưởng và các phương trình của Einstein trong thuyết tương đối tổng quát, cả trường điện từ và trường lực hạt nhân, và nói chung, bất kỳ trường nào khác, thực sự đồng thời đều là trường hấp dẫn.

Hình ảnh nghệ thuật của hạt nano hình con nhím - Sputnik Việt Nam
Bước đột phá trong kỹ thuật sinh học: các nhà khoa học tìm cách kiểm soát độc tính của hạt nano

Tuy nhiên, vật lý hiện tại thường bị giới hạn bởi không gian phẳng trong lý thuyết tương đối đặc biệt (STR), và vì điều này, nó buộc phải xem xét bất kỳ đối tượng cơ bản nào như là điểm, nghĩa là không có cấu trúc.

"Lời giải mới nhận được của các phương trình cho phép chúng tôi giải thích bản chất hấp dẫn của điện tích cơ bản, khối lượng tĩnh của hạt, biểu thị chúng thông qua độ cong của không gian, cũng như tính toán bán kính của hạt cơ bản", - phó giáo sư của NRNU MEPhI, Yuri Khlestkov, một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết.

Theo ông, bán kính của proton với độ chính xác 0,04% trùng với giá trị thực nghiệm thu được vào năm 2010 của nhóm Trường trên hạt muon hydro.

Theo ý kiến các nhà khoa học, những kết quả như vậy có thể dẫn đến việc phát hiện ra các tính chất mới của các hạt và trường, và sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề nóng hổi của ngành năng lượng và chinh phục khoảng không vũ trụ tầm xa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала