Trung Quốc phản đối Mỹ vì đã trục xuất các nhà ngoại giao của nước này

© AP Photo / Andy Wongphát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Bắc Kinh đã phản đối và gửi công hàm cho Washington sau khi hai nhà ngoại giao Trung Quốc bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói trong cuộc họp ngắn hôm thứ Hai.

Phía Trung Quốc bày tỏ phản đối

"Những cáo buộc liên quan của phía Mỹ là hoàn toàn sai lầm, chúng tôi đã phản đối và gửi công hàm cho Hoa Kỳ. Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ sửa chữa sai lầm, hủy bỏ quyết định trục xuất các nhà ngoại giao, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà ngoại giao Trung Quốc quy định trong Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao", - ông Cảnh Sảng nói.

Trục xuất các nhà ngoại giao Trung Quốc

Trước đó, tờ New York Times dẫn các nguồn tin cho biết, Hoa Kỳ đã bí mật trục xuất hai nhà ngoại giao Trung Quốc vì hồi cuối cuối tháng 9 năm nay họ đã định xâm nhập vào lãnh thổ của một căn cứ quân sự gần Norfolk ở Virginia. Ấn phẩm lưu ý rằng đã hơn 30 năm qua, kể từ năm 1987, những nhà ngoại giao Trung Quốc bị nghi ngờ là gián điệp không bị trục xuất khỏi đất nước này. Đồng thời, Trung Quốc không trả đũa và không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ. 

Theo NY Times, một vài tuần sau khi các nhân viên ngoại giao này vào căn cứ, cụ thể là ngày 16 tháng 10, Bộ Ngoại giao yêu cầu các nhà ngoại giao Trung Quốc phải thông báo về bất kỳ các mối liên hệ cũng như tiếp xúc nào với chính quyền địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала