Bộ Ngoại giao Mỹ bình luận Nghị quyết của Quốc hội về nạn diệt chủng người Armenia

© AP Photo / J. Scott Applewhite, FileBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quan điểm, lập trường của chính quyền Hoa Kỳ liên quan đến việc công nhận tội diệt chủng người Armenia không hề thay đổi, mặc dù nghị quyết công nhận tội diệt chủng đã được cả hai viện của Quốc hội Hoa Kỳ thông qua, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo cho biết hôm thứ ba.

Mỹ không thay đổi quan điểm

Hạ viện Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hạ viện Hoa Kỳ thông qua nghị quyết công nhận tội diệt chủng người Armenia
“Nghị quyết 150 của Thượng viện. Quan điểm của chính quyền Hoa Kỳ không thay đổi. Lập trường của chúng tôi được phản ánh trong tuyên bố cuối cùng của Tổng thống về vấn đề này từ tháng 4 năm ngoái”, - thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 4 năm nay, đúng vào dịp kỷ niệm cuộc thảm sát kinh hoàng người Armenia, đã gọi sự kiện này là một trong những tội ác diệt chủng hàng loạt tàn bạo tồi tệ nhất của thế kỷ 20. Tuy nhiên, nạn diệt chủng không được công nhận ở cấp liên bang, mặc dù nó được hầu hết các tiểu bang Hoa Kỳ công nhận.

Trước đó vào ngày 12 tháng 12, sau khi Hạ viện Mỹ thống nhất quan điểm về vấn đề này, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết công nhận vụ thảm sát đối với người Armenia 1915 là tội ác diệt chủng. Nghị quyết (S.Res.150) đã được thông qua nhanh chóng với sự đồng thuận cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала