Chuyên gia chỉ ra cách tốt nhất chống lại sự khó chịu sau cơn say

© Depositphotos.com / FocuspocusltdNgười đàn ông nôn nao
Người đàn ông nôn nao - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để ngăn chặn tình trạng nôn nao khó chịu sau cơn say, điều chính yếu là không lạm dụng rượu, bất kể đó là gì, và cách tốt nhất để tránh bị nôn nao là không uống gì cả. Chuyên gia về tâm thần và chất gây nghiện Alexander Kovtun chia sẻ hôm 17 tháng 12.

Làm thế nào để đối phó với sự nôn nao?

Cô gái trên giường vào buổi sáng - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ: bạn có thể gặp phải “cơn say” dù không uống một giọt rượu
“Việc phân loại những chất gây hại nhất trong số những thức uống có hại – có vẻ không đem lại nhiều lợi ích. Nhưng càng uống nhiều rượu, sức khỏe của người uống càng tệ - và hậu quả đối với họ sau đó càng tồi tệ hơn”, - chuyên gia nói.

Kovtun lưu ý rằng chính ông sẽ chỉ uống sâm banh trẻ em vào đêm giao thừa, vì dự kiến, ông ​​sẽ chạy 21 km vào ngày 1 tháng 1. Do đó, lựa chọn tốt nhất là từ chối hoàn toàn đồ uống có cồn.

Trước đó, có báo cáo rằng các nhà khoa học Anh đã tìm ra loại đồ uống có cồn nguy hiểm nhất, nhanh chóng dẫn đến nhiễm độc và gây nôn nao nhất sau đó. Trong số đó có rượu nho Sherry và Rượu vang Bồ Đào Nha, cũng như rượu whisky và các loại đồ uống mạnh khác. Do độ cồn cao, chúng được hấp thu chậm bởi hệ thống tuần hoàn, vì ức chế hoạt động của các tế bào dạ dày. Việc sử dụng rượu vang sủi tăm (hay vang nổ - sparkling wine) có thể gây nhiễm độc nhanh chóng, vì cacbonat làm tăng sự hấp thụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала