Nga vẫn là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong vấn đề hợp tác quân sự

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhNgô Đức Mạnh, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga
Ngô Đức Mạnh, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga vẫn là đối tác ưu tiên của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực quốc phòng, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh cho biết.

Hợp tác giữa Nga và Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Đại tướng Zolotov Victor, Giám đốc Cơ quan Vệ binh quốc gia Liên bang Nga duyệt đội danh dự Công an nhân dân - Sputnik Việt Nam
Việt Nam và Liên bang Nga tăng cường hợp tác an ninh - quốc phòng
"Các nhà lãnh đạo cấp cao đã xác nhận nhiều lần, và thực tế cũng cho thấy rằng mặc dù hiện nay chúng tôi đang hợp tác với các quốc gia khác nhau, song Nga vẫn là một quốc gia ưu tiên để hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng", - ông nói trong bài giới thiệu Sách Trắng về vấn đề quốc phòng của Việt Nam trong năm 2019.

Theo ông, hợp tác với Liên bang Nga trong lĩnh vực quốc phòng là trụ cột quan trọng trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

“Tôi nhắc lại, Nga là quốc gia ưu tiên hàng đầu đối với Việt Nam, vì vậy chúng tôi đang tăng cường hợp tác với các bạn trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ kích hoạt một quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nói chung”, - nhà ngoại giao nói thêm.

Như Đại sứ lưu ý, sự hợp tác giữa Việt Nam và Nga trong lĩnh vực quốc phòng vẫn đang tiếp tục được củng cố. Theo ông, chỉ riêng tính trong năm 2019, Việt Nam và Nga đã cùng nhau tham gia khoảng 70 các sự kiện khác nhau trong lĩnh vực quốc phòng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала