Ông Gorbachev cáo buộc Hoa Kỳ vì tham vọng giành ưu thế quân sự

© Sputnik / Ramil Sidikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev
Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev cáo buộc Hoa Kỳ vì tham vọng giành được ưu thế về quân sự. Đây là tin đưa của Lenta.ru, dẫn nguồn là tờ báo Asahi của Nhật Bản.

Mỹ góp phần tạo ra bất ổn

Theo chính trị gia, mục tiêu như vậy hết sức nguy hiểm và không thể đạt được.

Mikhail Gorbachev và Ronald Reagan tại một cuộc họp ở Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tuyên bố chiến thắng Liên Xô với nguyên tắc “tiền thay vì máu”
“Nếu có sự bất ổn trong lĩnh vực an ninh, thì một cuộc chạy đua vũ trang mới sẽ dẫn tới hậu quả là toàn bộ chính trị thế giới sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn và khó lường. Điều này sẽ gây tổn hại đến an ninh của tất cả các quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ”, - ông Gorbachev nói.

Chính trị gia nói thêm rằng phía Nga và Mỹ nên nối lại đối thoại về các vấn đề vũ khí hạt nhân và tiến tới một thế giới không có hạt nhân.

Hồi tháng Tư, ông Gorbachev đã đăng một bài báo trên Wall Street Journal, trong đó ông bày tỏ mối quan ngại về mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo hai nước dừng lại và suy ngẫm, vì tình hình hiện tại có thể dẫn đến cuộc xung đột quân sự hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân. Chính trị gia chỉ trích khái niệm "răn đe hạt nhân" và nói rằng chiến thuật như vậy khiến thế giới luôn bị đe dọa. Ông bày tỏ lo ngại rằng vũ khí hạt nhân có thể bị kích hoạt do sự cố kỹ thuật hoặc rơi vào tay những kẻ khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала