Bà Merkel: Hội nghị thượng đỉnh ở Paris phá vỡ sự trầm lắng trong tiến trình Minsk

© REUTERS / Fabrizio BenschКанцлер Германии Ангела Меркель на пресс-конференции в Берлине, Германия
Канцлер Германии Ангела Меркель на пресс-конференции в Берлине, Германия - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLINE (Sputnik) - Sự trầm lắng trong tiến trình Minsk vốn kéo dài không chỉ một năm nay đã bị phá vỡ bởi hội nghị thượng đỉnh của «Bộ tứ Normandy» ở Paris, tuy nhiên kết quả hiện thời chưa cho phép dỡ bỏ trừng phạt chống LB Nga, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố hôm thứ Tư trong Nghị viện.

Cần gia hạn trừng phạt

«Sự trầm lắng hiện hữu trong nhiều năm nay đã kết thúc, nhưng kết quả chưa cho phép chúng ta vui mừng... chúng ta cần gia hạn các biện pháp trừng phạt», - bà Merkel tuyên bố.
Các nhà lãnh đạo nhóm bộ tứ Normandy  - Sputnik Việt Nam
Kết quả “cuộc gặp thượng đỉnh Normandy” phù hợp với lợi ích của Nga

Ngày 13 tháng 12, ông Charles Michel đứng đầu Hội đồng châu Âu đã chính thức xác nhận việc gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế của EU chống Nga trong 6 tháng nữa.

Quan hệ của Nga và phương Tây

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đã xấu đi do tình hình ở Ukraina và xung quanh việc Crưm sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý trên bán đảo. Phương Tây cáo buộc LB Nga can thiệp và áp đặt trừng phạt chống Matxcơva, còn Nga áp dụng biện pháp trả đũa, hướng tới thay thế nhập khẩu và không chỉ một lần tuyên bố rằng nói chuyện với Matxcơva bằng ngôn ngữ trừng phạt chỉ phản tác dụng. Matxcơva nhiều lần khẳng định Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina, không phải là đối tượng của các thỏa thuận Minsk về giải quyết khủng hoảng. Thời gian gần đây tại các nước EU ngày càng vang lên nhiều ý kiến ​​về việc cần phải dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала