Bài báo của các nhà khoa học Skoltekh gây dậy sóng trên mạng

CC0 / Svetlov Artem / Skoltech là một trường đại học công nghệ tư nhân.
Skoltech là một trường đại học công nghệ tư nhân. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một bài báo của bốn cộng tác viên thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo (Skoltekh) đã giữ vị trí hàng đầu tuyệt đối của Top 100 Altmetric, dịch vụ chuyên đánh giá hoạt động trực tuyến liên quan đến các ấn phẩm khoa học trên Internet về số lần đăng lại trong lịch sử bảy năm tồn tại của bảng xếp hạng này.

Đây là thông tin từ dịch vụ báo chí của Skoltech.

Công nghệ nhận dạng mặt

Bài báo khoa học với nội dung đề cập tới khả năng tạo ra một khái niệm cho phép tổng hợp các chuỗi video thực tế bắt chước lời nói và nét mặt của một người cụ thể, được viết bởi các nhà khoa học Nga Egor Zakharov, Alexandra Shisheya, Egor Burkov và Dmitry Lempitsky.

Logo thương hiệu Huawei  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông đưa tin về việc Huawei mua công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Nga

Công việc liên quan tới giai đoạn tiếp theo trong việc phát triển các công nghệ nhận diện và tạo khuôn mặt.

Tạo ra hình ảnh thực tế của một người ảo theo ảnh của người này

“Chúng tôi muốn hoàn thiện chức năng hiện diện từ xa trong hiện thực ảo và hiện thực tăng cường. Một phần quan trọng của môi trường như vậy là sự truyền tải thực tế về cách mọi người nhìn và di chuyển”, - thông cáo trích lời một trong các tác giả của bài báo, ông Zakharov.
“Nhờ được đào tạo dựa trên số lượng lớn các bức ảnh của những người nổi tiếng, thuật toán của chúng tôi chỉ cần vài bức ảnh của một người để tạo ra một hình đại diện video thực tế”,-  một tác giả khác của bài báo, ông Lempiski, lưu ý.
Hệ thống nhận dạng khuôn mặt - Sputnik Việt Nam
Tình báo Mỹ công nhận công nghệ của Nga về nhận diện gương mặt người là tốt nhất

Dịch vụ đánh giá trực tuyến về thái độ người đọc đối với các bài báo khoa học

Dịch vụ Altmetric cho phép theo dõi phản ứng của người đọc đối với các kết quả nghiên cứu khoa học được công bố trên mạng thông qua việc phân tích các nhận xét và các cuộc tranh luận của người dùng mạng trên các diễn đàn khoa học và các diễn đàn khác, các bài báo đăng trên các phương tiện truyền thông hàng đầu, nội dung của các tài liệu hướng dẫn cấp nhà nước, các cuộc tranh cãi trên mạng xã hội và blog.

Skotech

Skoltech là một trường đại học công nghệ tư nhân, một trong những yếu tố chính của trung tâm đổi mới Skolkovo. Được tạo ra vào năm 2011 với sự hỗ trợ của Viện Công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ). Mô hình viện nhằm tạo ra sự tích hợp chặt chẽ của giáo dục công nghệ, công việc nghiên cứu và kỹ năng kinh doanh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала