Các nhà khoa học tìm ra cách phòng chống cơn đau tim và đột quỵ

© Depositphotos.com / Piotr_marcinskiCô gái xinh đẹp ăn tỏi
Cô gái xinh đẹp ăn tỏi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà khoa học của Đại học Kinh tế Nga mang tên G.V. Plekhanov cùng với các đồng nghiệp từ Trung Quốc đã tiến hành một nghiên cứu toàn diện về phản ứng của cơ thể người với tỏi. Kết quả cho thấy loại gia vị phổ biến trong ẩm thực này hóa ra là vũ khí mạnh mẽ chống lại các bệnh nguy hiểm về mạch máu.

Loại thực vật cứu con người khỏi nhiều căn bệnh

Kết quả được công bố trên "Chinese Journal of Natural Medicines" của Trung Quốc.

Một trong những vấn đề cấp bách nhất chưa được giải quyết của y học hiện đại là cuộc chiến chống xơ vữa động mạch. Đây là nguyên nhân dẫn đến hầu hết các bệnh lý của hệ thống tim mạch, bao gồm đau tim và đột quỵ.

tỏi  - Sputnik Việt Nam
Đầu bếp tài năng chỉ cách bóc tỏi siêu nhanh
“Tỏi ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong lớp thành bên trong của các mạch máu, do đó ngăn ngừa sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch”, - giám đốc Viện nghiên cứu về dinh dưỡng và tuổi thọ khỏe mạnh thuộc Đại học Kinh tế Nga mang tên Plekhanova, giáo sư Vasily Karagodin giải thích.

Như ông cho biết, các chế phẩm dựa trên cơ sở của tỏi có thể duy trì độ sáng của các mạch máu và thậm chí hòa tan các mảng bám. Đồng thời, vì tỏi không có tác dụng phụ nên có thể được sử dụng lâu dài, thậm chí suốt đời.

Ngoài ra, như các nhà khoa học đã phát hiện ra, tỏi giúp giảm huyết áp, cải thiện tình trạng đông máu và bình thường hóa lipid trong máu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала