Duma Quốc gia Nga: Sự đe dọa đối với các nhà báo Sputnik Estonia là «tuỳ tiện thô lỗ»

© Sputnik / Natalya Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ông Evgeny Revenko thành viên Ủy ban Chính sách thông tin của Duma Quốc gia Nga đã gọi hành động của chính quyền Estonia, đe dọa các nhân viên Sputnik Estonia bằng vụ án hình sự nếu vẫn không chấm dứt làm việc cho Hãng thông tấn quốc tế «Rossiya Segodnya» cho đến năm 2020, là «sự tuỳ tiện thô lỗ và áp lực công nhiên».

Vi phạm tự do ngôn luận

Mới đây, các nhân viên của Sputnik Estonia nhận bức thư của ban lãnh đạo Cục Cảnh sát và Cơ quan Biên phòng nước này với lời lẽ đe dọa khởi xướng vụ án hình sự trực tiếp chống lại họ nếu các nhân viên này không chấm dứt quan hệ lao động với cơ quan đầu não là Hãng thông tấn quốc tế «Rossiya segodnya» trước ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Estonia đe dọa nhân viên Sputnik bằng vụ án hình sự

Như lý giải biện minh, cơ sở của hành động này là lệnh trừng phạt do Liên minh châu Âu áp đặt vào ngày 17 tháng 3 năm 2014 đối với một số thể nhân và pháp nhân trong bối cảnh các sự kiện ở Ukraina!

Phản ứng của Hãng thông tấn quốc tế «Rossiya segodnya»

Hãng thông tấn quốc tế «Rossiya segodnya» coi hành động của Tallin đối với các nhân viên Sputnik Estonia là sự tuỳ tiện phi lý và dự định đề nghị Liên Hợp Quốc, OSCE và các tổ chức khác lên tiếng.

«Đây là sự tuỳ tiện thô lỗ và áp lực công nhiên đối với tất cả những nhà báo có cái nhìn xuất sắc về quan điểm của ban lãnh đạo Estonia hiện tại», - ông Revenko nhận định.

Nghị sĩ nhấn mạnh rằng đạo luật được thông qua gần đây đã cho phép Chính phủ Nga đưa ra «câu trả lời đối xứng» đáp lại cuộc tấn công kiểu này chống các nhà báo Nga, và ông Revenko nói rõ rằng cần phải yêu cầu đại diện về tự do truyền thông trong OSCE, trong Liên Hợp Quốc và tất cả các cấu trúc quốc tế, để họ nói lên ý kiến mà may chăng chính quyền Estonia có thể còn nghe thấy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала