Các nhà khoa học kêu gọi giảm sản xuất thịt trước năm 2030 vì môi trường

© AP Photo / Roman KoksarovTrang trại bò sữa ở Latvia
Trang trại bò sữa ở Latvia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để chiến đấu với tình trạng biến đổi khí hậu, hơn 50 nhà khoa học đã lên tiếng kêu gọi các nước trên thế giới đạt đỉnh điểm tiêu thụ thịt vào năm 2030, sau đó giảm dần chỉ số này, như tin đưa của BFM TV.

Đây là nội dung bức thư ngỏ của các chuyên gia, được công bố trên tạp chí khoa học uy tín The Lancet, giữa thời điểm nóng bỏng nhất của Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP25). 

Sản xuất giò ở Belarus - Sputnik Việt Nam
Khi nào sẽ đến thời của thịt nhân tạo?

“Trong khi các lãnh đạo đang xem xét lại sự đóng góp của mình vào tình trạng suy thoái môi trường, chúng tôi đề xuất rằng, các nước thu nhập cao và trung bình cam kết sẽ tối đa hóa sản lượng quốc gia về từng loại gia súc”, - ấn phẩm dẫn lời bà Helen Harvatt, tác giả chính của bức thư.

Mức tăng trưởng nguy hiểm của quá trình sản xuất các sản phẩm thịt

Theo các nhà khoa học, việc sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc động vật (thịt, sản phẩm từ sữa và trứng) đã tăng từ 758 triệu tấn năm 1990 lên 1.247 triệu tấn vào năm 2017. Như bức thư nhấn mạnh, vào năm 2030, chỉ riêng chăn nuôi gia súc sẽ chiếm 49% tổng lượng khí thải cho phép để sự nóng lên toàn cầu không vượt qua ngưỡng 1,5 °C.

Quảng bá các sản phẩm từ thực vật

Greenland - Sputnik Việt Nam
Mực nước biển ở đâu sẽ là cao nhất do nóng lên toàn cầu?
Để thay thế các sản phẩm còn thiếu, bà Helen Crawatt đề nghị khuyến khích sản xuất đậu, ngũ cốc, các loại hạt, trái cây và rau quả để giảm tác động môi trường và cải thiện sức khỏe. Tờ báo của Pháp lưu ý rằng việc chuyển đổi sang chế độ ăn uống khác sẽ tùy thuộc vào mức độ phát triển của đất nước.

Hội nghị mang tới sự thất vọng

Theo BFM TV, kết luận của Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc đã kết thúc vào Chủ nhật này, không hề có thỏa thuận sản xuất chăn nuôi nào được công bố. Trong bản tuyên bố chính thức, Tổng thư ký LHQ Antoni Gutteres bày tỏ sự thất vọng với kết quả của COP25.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала