Quân Mỹ trở lại sáu căn cứ ở Syria

© Sputnik / Ilya PitalevQuân nhân Syria kiểm tra hệ thống phòng không ở căn cứ không quân tại Homs
Quân nhân Syria kiểm tra hệ thống phòng không ở căn cứ không quân tại Homs - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) – Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch «Nguồn hòa bình», đội quân Hoa Kỳ đã rút khỏi 16 căn cứ và trạm kiểm soát ở Syria nhưng bây giờ như thông báo của Anadolu, các binh sĩ Mỹ vừa trở lại sáu căn cứ.

Tình hình ở đông-bắc đất nước

Được biết, các quân nhân Mỹ hiện đang tăng cường ở đông-bắc Syria gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq, và trong khu vực có các mỏ dầu.

Có thông báo rằng tại tỉnh Hasek ở đông-bắc Syria, quân đội Mỹ bố trí trong năm căn cứ và trạm kiểm soát. Ngoài ra, người Mỹ đang lập thêm hai trạm kiểm soát tại làng Kakhtania ở Hasek và làng Khimo thuộc vùng Kamyshly.

Quân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Lực lượng cảnh sát quân sự Nga đóng quân tại căn cứ cũ của Mỹ ở Syria

Binh sĩ Mỹ ở Syria

Hoa Kỳ dự kiến củng cố an ninh trong khu vực mỏ dầu Hasek và tăng cường gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, hãng thông tấn cho biết. Theo dữ liệu của hãng này, quân đội Mỹ hiện đang đóng tại 11 căn cứ và trạm kiểm soát ở Syria: 5 ở Hasek, 4 ở Deir Ez-Zor và 2 ở Raqqa. Tại tỉnh Deir Ez-Zor, binh sĩ quân đội Hoa Kỳ đang xây dựng thêm hai trạm kiểm soát.

Kết quả đàm phán Mỹ-Thổ

Ngày 17 tháng 10 Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã đồng ý đình chỉ chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong 120 giờ và rút lực lượng người Kurd khỏi vùng đệm 30 km ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, nơi Ankara dự định tự nắm quyền kiểm soát. Sau đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố rằng phía Hoa Kỳ không hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ đối với Ankara trong khuôn khổ thỏa thuận về Syria, còn Ankara chưa sẵn sàng đi tới nhân nhượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала