Các nhà tâm lý học giải thích lý do vì sao không nên tặng trẻ con đồ điện tử

© Sputnik / Vladimir PesnyaTrẻ em với điện thoại thông minh
Trẻ em với điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chế độ ban đêm trên điện thoại thông minh (smartphone), nhằm bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh, lại có ảnh hưởng tiêu cực đến nhịp sinh học của cơ thể, các nhà khoa học từ Đại học Manchester cho biết.

Tù nhân của trò chơi

Các nhà tâm lý học nhận định:

Cô gái nhìn vào điện thoại trên giường - Sputnik Việt Nam
«Chế độ ban đêm» của điện thoại thông minh có hại cho giấc ngủ
“Bị biến thành tù nhân của những trò chơi là tình trạng mâu thuẫn với sự phát triển độc lập, tạo dựng sức mạnh của chính mình: sự sáng tạo, ý chí mạnh mẽ sẽ bị chặn trong giai đoạn nhạy cảm nhất khi chúng đang vừa mới hình thành. Dựa trên điều này, bạn hay quyết định xem mình có nên tặng con một chiếc điện thoại thông minh hay không".

Nữ chuyên gia tâm lý lưu ý rằng các thiết bị đã lặp lại những cơ hội mà một đứa trẻ vốn có trong thực tế, vì tất cả những điều này nên làm thật ngoài đời “để trải nghiệm ở cấp độ của đời sống tinh thần và cảm giác”, còn máy chỉ cung cấp các khả năng bổ sung, tức chỉ là công cụ.

Theo chuyên gia, tốt hơn hết là không nên tặng cho học sinh một chiếc điện thoại thông minh và trong những trường hợp đặc biệt cho phép các em sử dụng thiết bị trong một thời gian ngắn, nhưng phải chọn những trò chơi logic phức tạp phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала