CEO Microsoft trở thành "nhân vật của năm" theo bình chọn của Financial Times

© AFP 2023 / Brad Barket/Getty Images for Fast CompanyCEO của tập đoàn CNTT khổng lồ của Mỹ Microsoft Corp, ông Sathya Nadella
CEO của tập đoàn CNTT khổng lồ của Mỹ Microsoft Corp, ông Sathya Nadella - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tờ báo kinh doanh quốc tế Financial Times gọi CEO của tập đoàn CNTT khổng lồ của Mỹ Microsoft Corp, ông Sathya Nadella là "nhân vật của năm" vì những đóng góp của ông cho công ty, và "vị trí đặc biệt trong số các ông trùm trong lĩnh vực công nghệ", - như tin đưa trên trang web của tờ báo.

Nhân vật của năm

"Vào cuối tháng 11, thu nhập của cổ đông Microsoft trong gần sáu năm ông Sathya Nadella đảm đương chức CEO đã vượt quá 1 nghìn tỷ đô la. So sánh kết quả này với thời điểm khi ông vừa trở thành CEO thứ ba của Microsoft, lúc đó công ty phát triển phần mềm đang dường như trở nên vô dụng từ quan điểm công nghệ", - tờ báo viết.

Tờ báo nhấn mạnh rằng ông Nadella "đã đưa Microsoft trở lại vị trí hàng đầu của các công ty công nghệ , đồng thời không gây ra sự  phẫn nộ và mối lo ngại như lãnh đạo của các công ty công nghệ khác thường làm". Theo tờ báo, một trong những chỉ số thành công của ông Nadella trong năm 2019 là "công ty của ông hiếm khi xuất hiện trong các tiêu đề báo chí.".

Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Greta Thunberg trở thành "Nhân vật của năm" do tạp chí Time bình chọn
"Bằng cách tập trung vào việc bán công nghệ cho doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng, công ty ít   công bố về hoạt động của mình, mặc dù vẫn tiếp cận người tiêu dùng thông qua công cụ tìm kiếm Bing, dịch vụ email, bảng điều khiển trò chơi Xbox và các phiên bản phần mềm máy tính phù hợp".

Ông Nadella được bổ nhiệm làm CEO của Microsoft vào năm 2014, thay thế vị trí của Steve Ballmer. Theo ấn phẩm, trong năm 2019 nhờ niềm tin ngày càng tăng trên thị trường chứng khoán về triển vọng của Microsoft, cổ phiếu của công ty đã tăng giá 50%. Điều này đưa tới kết quả là vốn hóa của công ty vượt quá con số một nghìn tỷ đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала