Chuyên gia nói về thử nghiệm tên lửa BrahMos: Mỹ không thể tin được vào thành công của chúng tôi

© AP Photo / Ajit KumarBrahMos
BrahMos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Video thử nghiệm tên lửa siêu thanh Nga - Ấn Độ vừa được công bố. Như nhà phân tích chính trị quân sự Andrey Koshkin lưu ý trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, BrahMos cho thấy sự hợp tác thành công của Nga và Ấn Độ trong khu vực "nhạy cảm" đối với Hoa Kỳ.

Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos đã được thử nghiệm ở Ấn Độ. Video được đăng tải trên Twitter Không quân Ấn Độ.

Su-30MKI của Không quân Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Hai máy bay chiến đấu Su-30 MKI đầu tiên của Không quân Ấn Độ được trang bị tên lửa Brahmos

Tên lửa “không đối đất”  phóng từ máy bay chiến đấu Su-30MKI, sau đó đã bắn trúng mục tiêu ngoài khơi bờ biển bang Odish.

Doanh nghiệp liên doanh BrahMos Nga - Ấn Độ, được thành lập năm 1998, đặt tên theo dòng sông Brahmaputra và Moskva, sản xuất các tên lửa hành trình cùng tên, cũng như bệ phóng, hệ thống điều khiển, cơ sở lưu giữ, chịu trách nhiệm huấn luyện nhân viên điều khiển, sửa chữa và hiện đại hóa tên lửa.

Tên lửa BrahMos có tốc độ gấp 2,5 đến 2,8 lần tốc độ âm thanh,  có thể phóng từ tàu ngầm, tàu mặt nước, từ bờ biển, cũng như từ máy bay.

Công ty trước đó cho biết đã lên kế hoạch chế tạo và thử nghiệm tên lửa liên doanh Nga - Ấn Brahmos-2 siêu âm phóng từ trên không vào năm 2024.

Nhận xét về kết quả thử ngiệm trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Andrey Koshkin, trưởng khoa chính trị và xã hội học tại Đại học Kinh tế Nga mang tên  Plekhanov, đã nói đến triển vọng hợp tác quân sự Nga - Ấn Độ.

Các mối tương tác giữa Liên bang Nga và Ấn Độ, như đã đã diễn ra trong lịch sử, rất ấm áp và cùng có lợi. Ấn Độ đánh giá cao tính trách nhiệm và tất nhiên là chất lượng vũ khí Nga. Chúng ta cung cấp vũ khí chất lượng cao ra thị trường. Do đó đối tác Ấn Độ vui mừng trước việc hợp tác về kỹ thuật quân sự và tổ chức liên doanh sản xuất. Tên lửa vừa được thử nghiệm, thể hiện chính xác những thành công chung trong một khu vực rất "nhạy cảm", và điều này ở một mức độ nào đó làm  Hoa Kỳ lo ngại. Mỹ muốn chuyển dần sự hợp tác từ Pakistan sang Ấn Độ, như một quốc gia, để cân bằng "mối đe dọa của Trung Quốc đối với toàn thế giới, và đặc biệt là Hoa Kỳ", như họ tin vậy. Nhưng chúng ta thấy mong muốn của đối tác Ấn Độ không chỉ là tạo ra vũ khí mới cùng với Nga, mà còn cùng nhau khai phá không gian vũ trụ. Tất cả điều này đặc trưng cho triển vọng hợp tác của hai nước", Andrey Koshkin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала